Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Nhà sản xuất phim Việt đang “quay lưng” với rạp chiếu mùa Tết 2018?

Mùa phim tết 2018 có 4 phim được tung ra rạp. So với những năm trước thì đây là một con số ổn định. Vậy phải chăng các nhà sản xuất đã không còn mặn mà với thị trường phim tết như nhiều năm trước đây?
nha san xuat phim viet dang quay lung voi rap chieu mua tet 2018 Ba phim Việt đổ bộ rạp chiếu Tết nguyên đán
nha san xuat phim viet dang quay lung voi rap chieu mua tet 2018 Phim hài Việt thất thế mùa tết

Phim hài lại “đại náo” rạp chiếu mùa tết

Mặc dù phải đến hơn 2 tháng nữa mới đến tết nguyên đán. Tuy nhiên, cho đến nay, lịch chiếu phim tết đã được nhiều nhà sản xuất và phát hành công bố rộng rãi.

Theo đó, dịp Tết năm nay sẽ có 4 năm được tung ra rạp gồm: “Yêu em bất chấp” của đạo diễn Văn Công Viễn, “Về quê ăn tết” của đạo diễn Hoàng Anh, “789Mười” của đạo diễn Dustin Nguyễn và “Đích tôn độc đắc” của đạo diễn Trần Ngọc Giàu. Cả 4 bộ phim này dự kiến sẽ khởi chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc lần lượt từ 14/2 đến 20/2.

nha san xuat phim viet dang quay lung voi rap chieu mua tet 2018
Cảnh trong phim "789Mười" do Dustin Nguyễn làm đạo diễn và đảm vai.

So với những năm trước con số “4” là một con số khá ổn định. Điều này cho thấy các nhà sản xuất đã không còn mặn mà với phim chiếu Tết như những năm trước đây. Không chỉ ít về số lượng mà thể loại phim cũng không có nhiều sự lựa chọn cho khán giả khi cả 4 đều là phim hài - tâm lý - tình cảm.

“Yêu em bất chấp” là phiên bản chuyển thể từ bộ phim “My Sassy Girl” nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc ra mắt năm 2001. Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ tình yêu thất thường như đường tàu lượn siêu tốc của hai nhân vật Minh Khôi (Hoài Lâm) và Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm). Theo thông tin của nhà sản xuất, phim sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện đậm chất Việt Nam. Để có thể làm được điều đó, bộ phim sẽ chỉ giữ lại sườn chính của phiên bản gốc và phát triển thêm những câu chuyện mới, tình huống mới cùng với nhiều tuyến nhân vật mới, có cá tính riêng để có thể trở nên phù hợp hơn với phong cách sống của người trẻ Việt Nam hiện đại.

“Về quê ăn tết” là một phim nhẹ nhàng kể về chuyến hành trình về quê đoàn tụ cùng gia đình trắc trở nhưng cũng vô cùng đáng yêu của một nhóm hành khách trên chuyến xe buýt từ Sài Gòn về Cà Mau.

“789Mười” là một câu chuyện hài hước xoay quanh một anh chàng bán bánh tiêu bị một ông trùm giang hồ “nẫng tay trên” cô người yêu xinh đẹp. Anh chàng đành cầu cứu đến sự giúp đỡ của cậu bạn thân nhất ở tận dưới quê. Nhưng oái oăm thay, anh bạn thân này lại chỉ là một gã mù, lần đầu lơ ngơ lên thành phố cùng với chú vịt cưng.

Theo chia sẻ của nhà sản xuất, ngoài yếu tố hành động - hài xuyên suốt phim, “789Mười” còn mang đến rất nhiều câu chuyện cảm động và ý nghĩa về tình bạn, tình yêu. Phim có sự tham gia của diễn viên Kiều Minh Tuấn và được “cầm trịch” bởi đạo diễng tài năng Dustin Nguyễn.

“Đích tôn độc đắc” xoay quanh chuyện tình của một thiếu gia thành thị với một cô gái thôn quê với những tình huống đầy hài hước. Trong phim, NSƯT Hoài Linh đảm nhận vai đại gia bất động sản luôn khao khát có chắt đích tôn để truyền lại sản nghiệp. Cách tạo hình của nhân vật do Hoài Linh đảm nhận khá mới mẻ so với những bộ phim Tết trước đây. Ngoài ra, phim có sự tham gia của Bạch Công Khanh, Thanh Vy, Tấn Beo, Trung Dân...

Phim Việt tránh nhau mùa tết?

Bà Vũ Thị Bích Liên - Giám đốc hãng Mega GS nhận định rằng, khán giả bây giờ đi xem phim mỗi ngày chứ không chờ đến tết mới đi xem phim như trước đây. Vì lẽ đó mà các nhà sản xuất không đổ xô làm phim vào mùa tết như trước vì sức cạnh tranh rất lớn.

“Nếu một phim ra rạp vào dịp bình thường họ sẽ không phải cạnh tranh với những phim khác, trong khi đó, nếu ra vào dịp tết họ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác nên thị trường bị chia nhỏ ra. Vì lẽ đó mà phim Việt bây giờ rất tránh nhau mỗi khi tung ra rạp. Tuần nào có phim này thì phim kia không ra nữa.

nha san xuat phim viet dang quay lung voi rap chieu mua tet 2018
Danh hài Hoài Linh tham gia phim "Đích tôn độc đắc" chiếu vào dịp tết 2018.

Thực tế nhiều năm qua cho thấy, mỗi năm thường có 4 - 5 phim ra rạp vào mùa tết thì chỉ 1 phim thắng, 1 phim hoà và 3 phim lỗ. Hy hữu lắm mới có được 2 phim thắng hoặc 2 phim cùng hoà. Vì lẽ đó bây giờ, chỉ những nhà sản xuất nào chủ ý sản xuất phim để tung ra rạp vào dịp tết mới phát hành dịp đó còn các nhà sản xuất khác họ vẫn sản xuất phim đều đặn nhưng tung vào những dịp bình thường để không phải cạnh tranh với các đối thủ khác. Khán giả bây giờ đi xem ngày thường cũng nhiều lắm, nó dường như trở thành một thói quen rồi”, bà Liên nói.

Đạo diễn Trần Ngọc Giàu cho rằng, khuynh hướng phim chiếu rạp ngày tết đã có sự thay đổi mấy năm nay. Lí do đơn giản là vì cứ đổ xô chiếu tết thì sự cạnh tranh tăng lên khiến cho doanh thu bị giảm đi. Ngoài ra, nếu các phim chiếu tết trước đây chủ yếu chỉ mang tính chất gây cười thì bây giờ đã chú trọng đến những tình huống cười trí tuệ. Sở dĩ có sự thay đổi này là do thị hiếu của công chúng bây giờ đã khác.

“Tôi thấy năm nay dù cả 4 phim đều mang màu sắc hài hước nhưng lại đa dạng hơn vì phim không tập trung vào các danh hài hoặc những cái tên mang tính “bảo chứng phòng vé” nữa mà lại dựa vào những gương mặt mới triển vọng. Bên cạnh đó, tiếng cười đã không còn đơn thuần để mua vui hoặc mang tính giải trí mà chứa đựng những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, nhân sinh quan”, Đạo diễn Trần Ngọc Giàu bày tỏ thêm.

Thực tế, nhiều năm qua, phim Việt chiếu tết phải đối diện với áp lực cạnh tranh với phim ngoại tại các phòng vé. Vì lẽ đó, doanh thu trồi sụt thất thường và mang tính may rủi. Tuy nhiên, do thị hiếu của khán giả đã có nhiều thay đổi nên buộc lòng các nhà sản xuất cũng phải có sự đầu tư hơn về kịch bản, công nghệ quay và diễn viên. Sự mới mẻ trong các bộ phim chiếu rạp đã phần nào phản ánh cách nhìn của các nhà sản xuất trong công cuộc làm phim đương thời.

Theo Hà Tùng Long/dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Rủi ro thiên tai được phân thành mấy cấp độ?

Rủi ro thiên tai được phân thành mấy cấp độ?

(LĐTĐ) Theo Quyết định 18/2021/QĐ-TTg ngày 22/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ, có 3 cấp độ rủi ro thiên tai do áp thấp nhiệt đới, bão (cấp độ 3, cấp độ 4 và cấp độ 5).
Dự báo thời tiết Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Dự báo thời tiết Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát bản tin dự báo thời tiết tại các khu vực trên cả nước dịp Lễ khai giảng năm học mới từ ngày 4-5/9/2024.
Từ đêm 4/9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh, gió giật cấp 17

Từ đêm 4/9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh, gió giật cấp 17

(LĐTĐ) Bão số 3 có tên quốc tế là Yagi hoạt động trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông. Dự báo, từ đêm 4/9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc biển Đông, gió mạnh có thể lên tới cấp 14, giật cấp 17 ở vùng gần tâm bão.
Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội tiếp nhận hơn 12.900 bệnh nhân khám cấp cứu và tai nạn trong dịp nghỉ lễ 2/9, trong đó, có 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông.
TP.HCM: Tước giấy phép lái xe gần 900 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

TP.HCM: Tước giấy phép lái xe gần 900 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày 3/9, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC08) cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 đến sáng 3/9), lực lượng cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xử lý 5.845 trường hợp vi phạm trên cả đường bộ và đường thủy; tạm giữ 8 xe ôtô, 2.063 xe môtô, 17 xe thô sơ.
Những dự án giao thông trọng điểm của Thành phố được triển khai tới đâu?

Những dự án giao thông trọng điểm của Thành phố được triển khai tới đâu?

(LĐTĐ) Hà Nội đang triển khai nhiều dự án giao thông lớn như: Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; Dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (giai đoạn 1); Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai… đáng chú ý, có dự án đã giải ngân 80,9% kế hoạch vốn song vẫn có dự án chỉ giải ngân 10,3% kế hoạch vốn…
Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô trong ngày Quốc khánh.

Tin khác

Cao Bằng sẵn sàng cho Hội nghị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8

Cao Bằng sẵn sàng cho Hội nghị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8

(LĐTĐ) Từ ngày 5 - 15/9, tỉnh Cao Bằng sẽ trở thành tâm điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
"Nghiên bút còn thơm" hội tụ hàng trăm tác phẩm thư pháp đẹp mắt

"Nghiên bút còn thơm" hội tụ hàng trăm tác phẩm thư pháp đẹp mắt

(LĐTĐ) Ngày 31/8, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc triển lãm thư pháp quốc ngữ "Nghiên bút còn thơm", mang đến cho công chúng cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nghệ thuật thư pháp Việt Nam.
Triển lãm tôn vinh các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Triển lãm tôn vinh các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

(LĐTĐ) Chiều 30/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022" chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Hà Nội qua ống kính nghệ thuật: 70 năm vẻ đẹp và khát vọng

Hà Nội qua ống kính nghệ thuật: 70 năm vẻ đẹp và khát vọng

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại rạp Kim Đồng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đã diễn ra Lễ trao giải và triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng 2024 với chủ đề "Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới". Bà Vũ Thu Hà - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội dự buổi lễ.
Nâng cao chất lượng xét tặng danh hiệu văn hóa

Nâng cao chất lượng xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” thành phố Hà Nội.
Gần 3.000 đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh được giới thiệu tới bạn đọc

Gần 3.000 đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh được giới thiệu tới bạn đọc

(LĐTĐ) Ngày 29/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ khai mạc triển lãm sách kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai trương thư viện, không gian cà phê sách cộng đồng The Wiselands.
Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024": Tôn vinh 79 năm Ngành Cơ yếu Việt Nam

Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024": Tôn vinh 79 năm Ngành Cơ yếu Việt Nam

(LĐTĐ) Vào lúc 20h10 ngày 6/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Vinh quang thầm lặng 2024".
Phim "Hóa giải" đoạt giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

Phim "Hóa giải" đoạt giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

(LĐTĐ) Tối 28/8, Lễ bế mạc Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất năm 2024 với chủ đề "Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến" đã diễn ra tại Rạp Kim Đồng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện này là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lấy ý kiến hoàn thiện tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu văn hóa

Lấy ý kiến hoàn thiện tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” thành phố Hà Nội.
Sinh viên thế hệ mới 2024: Đấu trường của những người trẻ dám chinh phục thử thách

Sinh viên thế hệ mới 2024: Đấu trường của những người trẻ dám chinh phục thử thách

(LĐTĐ) Chương trình truyền hình thực tế "Sinh viên thế hệ mới 2024" sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào 20h00 Chủ nhật ngày 1/9, hứa hẹn mang đến một sân chơi đầy kịch tính và thử thách cho sinh viên Việt Nam. Với chủ đề "Dám", mùa giải năm nay đặt ra nhiều thách thức hơn, áp lực hơn cho các thí sinh trong hành trình chinh phục 5 vòng thi gay cấn.
Xem thêm
Phiên bản di động