Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Nỗ lực từ sức dân trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Sau 10 năm nỗ lực triển khai xây dựng nông thôn mới, bằng tinh thần quyết tâm của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của người dân, diện mạo nông thôn huyện Đông Anh đã có nhiều khởi sắc. Đời sống người dân tiếp tục ổn định, các tiêu chí nông thôn mới ngày càng được nâng cao chất lượng. Qua đó, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh phấn đấu xây dựng huyện trở thành vùng quê đáng sống của Thủ đô.
no luc tu suc dan trong xay dung nong thon moi Nâng cao kỹ năng sản xuất an toàn cho nông dân
no luc tu suc dan trong xay dung nong thon moi Sóc Sơn phấn đấu đưa 5 xã về đích nông thôn mới trong năm 2019
no luc tu suc dan trong xay dung nong thon moi Chương Mỹ phấn đấu 3 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2020

Được công nhận là huyện hoàn thành nông thôn mới năm 2016, có được thành quả đó là nhờ sự đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Phát huy truyền thống anh hùng, quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, hộ gia đình, cá nhân hy sinh lợi ích riêng để hiến đất mở đường, đóng góp tiền của để xây dựng công trình công cộng như trạm xá, nhà văn hóa... nhiều cán bộ ở cơ sở trong quá trình chỉ đạo, thực hiện bị dèm pha, dị nghị vẫn cùng người dân kiên trì, bền bỉ, tổ chức họp đi, họp lại hàng chục lần nhằm được sự thống nhất, đồng thuận nhất, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong thực hiện...

no luc tu suc dan trong xay dung nong thon moi
Đông Anh hoàn thành nông thôn mới nhờ phát huy sức mạnh toàn dân

Kết qua, sau 10 năm huyện đã huy động được 7.523 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới, trong đó có hơn 344 tỷ đồng từ vốn xã hội hóa. Nhiều công trình mới đã được tu bổ, xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa, nổi bật như: Đình làng Lê Xá; trạm y tế xã Mai Lâm với kinh phí hàng tỷ đồng do gia đình ông Hoàng Việt Hùng đóng góp; một số đường dây điện trong thôn cũng được hạ ngầm với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, thực hiện phong trào “sáng - xanh - sạch - đẹp”, các thôn đã vận động người dân đóng góp kinh phí và ngày công để cải tạo, nâng cấp các ngõ, xóm, các di tích lịch sử văn hóa với tổng số tiền trên 800 triệu đồng.

Hòa chung không khí xây dựng nông thôn mới trên toàn huyện, người dân xã Mai Lâm cũng tập trung nâng cấp thêm cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa. Trưởng thôn Thái Bình (xã Mai Lâm) Đỗ Trí Dũng chia sẻ, việc tăng cường thêm các thiết chế văn hóa cộng đồng đã giúp đời sống tinh thần của người dân ngày càng phong phú. Ngoài ngôi đình mới được xây dựng với kinh phí hơn 1 tỷ đồng, hiện thôn có 3 sân thể thao cộng đồng, một nhà văn hóa có diện tích 300m2.

Còn tại xã Nam Hồng, từ năm 2010, được sự chấp thuận của huyện, xã đã quy hoạch 7 điểm đất xen kẹt trong khu dân cư với diện tích hơn 5.800m2 để đấu giá quyền sử dụng, thu về gần 120 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, xã đã đầu tư hàng chục công trình để hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới như: Bê tông hóa đường ngõ xóm, xây dựng nhà văn hóa thôn, xây dựng hạ tầng khu chuyển đổi trồng rau sạch…

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, bên cạnh những đóng góp tự nguyện của nhiều người dân trong xây dựng nông thôn mới, từ nguồn xã hội hóa của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn, huyện đã đầu tư hàng trăm công trình hạ tầng, phát triển sản xuất. Đến nay, hệ thống chiếu sáng, đường giao thông nông thôn trên toàn huyện cơ bản đáp ứng được đời sống người dân, hệ thống thủy lợi được quy hoạch, xây dựng hoàn chỉnh bảo đảm tưới tiêu cho 100% đất canh tác…

Qua đó, giúp diện mạo đô thị và nông thôn của huyện ngày càng đổi mới, khang trang; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người dân từng bước được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,15%. Dự kiến hết năm 2019, thu nhập bình quân đầu người sẽ đạt 50 triệu đồng/người/năm.

T.M

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá xăng dầu hôm nay 12/9 đồng loạt giảm: Xăng RON95-III chỉ còn 19.635 đồng mỗi lít

Giá xăng dầu hôm nay 12/9 đồng loạt giảm: Xăng RON95-III chỉ còn 19.635 đồng mỗi lít

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 12/9, giá xăng E5 RON92 giảm 1.089 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.192 đồng/lít. Ngoài ra, mặt hàng dầu diesel giảm 927 đồng/lít; dầu hỏa giảm 934 đồng/lít và dầu mazut 688 đồng/kg.
TP.HCM tổ chức Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế năm 2024: Tập trung vào chuyển đổi công nghiệp

TP.HCM tổ chức Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế năm 2024: Tập trung vào chuyển đổi công nghiệp

(LĐTĐ) UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về sự kiện Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2024. Hai sự kiện này sẽ diễn ra trong tháng 9 với trọng tâm về chuyển đổi công nghiệp, một trong những động lực phát triển bền vững của thành phố trong tương lai.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Yên Bái kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai, lũ lụt

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Yên Bái kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai, lũ lụt

(LĐTĐ) Sáng 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Yên Bái, thị sát tình hình, thăm hỏi đời sống người dân, kiểm tra, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ ứng phó mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân.
Chủ tịch Quốc hội đề nghị nâng cao chất lượng các dự án luật và báo cáo

Chủ tịch Quốc hội đề nghị nâng cao chất lượng các dự án luật và báo cáo

(LĐTĐ) Ngày 12/9, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 37, cho ý kiến về các nội dung chuẩn bị trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 và xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền.
Văn phòng Quốc hội quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Văn phòng Quốc hội quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 12/9, tại Nhà Quốc hội, trước khi khai mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Kết nối hỗ trợ bà con vùng lũ tiêu thụ nông sản

Kết nối hỗ trợ bà con vùng lũ tiêu thụ nông sản

(LĐTĐ) Nhằm giúp bà con vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã phát động phong trào kết nối tiêu thụ giúp bà con.
Nhân rộng không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Nhân rộng không gian văn hoá Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành sự quan tâm lớn lao, sâu sắc đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Vì vậy, với các cấp Công đoàn Thủ đô, việc có một không gian văn hóa mang tên Người sẽ tạo môi trường học tập, trải nghiệm thực tế cho đoàn viên công đoàn, cũng như những tấm gương Người tốt, việc tốt được lan tỏa và nhân rộng nhiều hơn nữa.

Tin khác

Thưởng thức “vị ngọt đồng quê” từ mật ong Đan Phượng

Thưởng thức “vị ngọt đồng quê” từ mật ong Đan Phượng

(LĐTĐ) Là vùng đất của “hoa thơm trái ngọt”, Đan Phượng thu hút loài ong mật ở khắp nơi đổ về. Chúng bị hấp dẫn bởi muôn loài hoa đẹp và những nhụy hoa từ cây ăn trái được trồng trên khắp mảnh đất này. Nhận ra điều này, người dân Đan Phượng đã tìm giống ong tốt nhất để nuôi lấy mật. Mật ong Đan Phượng giờ đã trở thành “thức quà” cho nhiều người yêu vị ngọt đồng quê.
Cần đáp ứng nhu cầu trữ nước phục vụ sản xuất

Cần đáp ứng nhu cầu trữ nước phục vụ sản xuất

(LĐTĐ) Theo cử tri huyện Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), hiện nay, các hồ trữ nước phục vụ sản xuất đã bị bồi lắng, vì vậy lượng nước dự trữ không đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp, đề nghị Thành phố cho cơ chế nạo vét để đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp cho người dân...
Gỡ “nút thắt” trong đầu tư, xây dựng chợ tại các địa phương

Gỡ “nút thắt” trong đầu tư, xây dựng chợ tại các địa phương

(LĐTĐ) Một trong những “nút thắt” được tháo gỡ tại Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 5/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ, đó chính là việc cho phép các địa phương đầu tư xây dựng chợ bằng nguồn ngân sách (đầu tư công) cho tất cả các hạng chợ 1, 2, 3… Điều này đã mở ra cơ hội trong thu hút đầu tư, phát triển chợ tại các địa phương trong đó có Thủ đô Hà Nội.
Đẩy mạnh số hóa để làng nghề Thủ đô phát triển

Đẩy mạnh số hóa để làng nghề Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Với sự phát triển của khoa học công nghệ, thời gian qua, nhiều làng nghề của Thủ đô đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh việc đầu tư khoa học công nghệ vào sản xuất, quảng bá thương hiệu. Nhờ đó, không chỉ vấn đề ô nhiễm môi trường làng nghề được khắc phục, mà các sản phẩm làng nghề còn tận dụng cơ hội và xu thế công nghệ số để vươn ra thị trường thế giới.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông sản

Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông sản

(LĐTĐ) Hợp tác xã (HTX) Nông sản và dịch vụ thương mại Đông Xuân (huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) là một mô hình kinh tế hoạt động hiệu quả. Qua đó đã tạo thành mô hình tổ liên kết sản phẩm nông sản an toàn ở địa phương; giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn xã Đông Xuân; sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn do địa phương sản xuất ra thị trường.
Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh của các mặt hàng nông sản, vấn đề truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm... ngày càng trở nên quan trọng. Trong đó, việc cấp mã số vùng trồng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là đối với bà con nông dân ở Thủ đô. Qua đó, xây dựng các vùng sản xuất chất lượng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, công tác kiểm tra chất lượng để cấp mã xuất khẩu cần nhanh chóng, linh hoạt…
Vẫn còn nhiều khó khăn trong kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm tại Hà Nội

Vẫn còn nhiều khó khăn trong kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm tại Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhằm đảm bảo nguồn cung thịt gia súc, gia cầm an toàn cho người dân Thủ đô, việc giám sát chặt chẽ hoạt động giết mổ theo đúng quy định, các cấp, các ngành của thành phố Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt và sát sao. Tuy nhiên, do tình trạng chăn nuôi nhỏ lẻ, mạnh mún còn khá phổ biến, khiến cho việc kiểm soát giết mổ tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn Thành phố vẫn còn gặp không ít khó khăn.
Đan Phượng có một loại hoa “hái ra tiền”

Đan Phượng có một loại hoa “hái ra tiền”

(LĐTĐ) Để hoa đồng tiền giúp nông dân “hái ra tiền”, xã Đồng Tháp (huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) đang ấp ủ nhiều dự định, trong đó có việc gắn sản xuất với khai thác lợi thế, tiềm năng của địa phương để phát triển du lịch.
Xác định 3 nhóm vấn đề lớn cần giải quyết để làng nghề Thủ đô “cất cánh”

Xác định 3 nhóm vấn đề lớn cần giải quyết để làng nghề Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) Nhóm vấn đề quy hoạch, hạ tầng, du lịch và môi trường làng nghề; cơ chế chính sách hỗ trợ làng nghề và nhóm vấn đề liên quan đến khoa học công nghệ, xúc tiến thương mại, thương hiệu và liên kết vùng nguyên liệu, được xác định là 3 nhóm vấn đề lớn cần được giải quyết nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh tại các làng nghề Hà Nội phát triển trong thời gian tới.
Xây dựng làng nghề là điểm nhấn trong thập kỷ công nghiệp văn hoá của Thủ đô

Xây dựng làng nghề là điểm nhấn trong thập kỷ công nghiệp văn hoá của Thủ đô

(LĐTĐ) Xác định làng nghề là điểm nhấn trong thập kỷ công nghiệp văn hóa, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều cơ chế, chính sách nhằm xây dựng và phát triển các làng nghề. Trong đó, Thành phố thí điểm xây dựng và phát triển 6 làng nghề gắn với du lịch, xây dựng 9 điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm làng nghề… Trong đó, Thành phố sẽ tập trung phát triển các cụm công nghiệp, tạo điều kiện phát triển làng nghề bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động