Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam: Truy tố 254 bị can với hàng chục tội danh

(LĐTĐ) Kết thúc điều tra sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) thuộc Bộ Giao thông vận tải (vụ án được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo), Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã truy tố 254 bị can với hàng chục tội danh khác nhau.
Nhận hối lộ, cựu Giám đốc Trung tâm đăng kiểm bị truy tố Đồng Nai: Truy tố thêm nhiều đối tượng liên quan đến sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can liên quan đến "đại án đăng kiểm"
Sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam: Truy tố 254 bị can với hàng chục tội danh
Phương tiện đi đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 50-05V, đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP.HCM.

Theo đó, ông Trần Kỳ Hình, nguyên Cục trưởng Cục ĐKVN bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Bị truy tố về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” có 6 bị can, trong đó có ông Nguyễn Vũ Hải, nguyên Phó cục Trưởng Cục ĐKVN. Bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ” có 132 bị can, trong đó có ông Đặng Việt Hà, nguyên Cục trưởng Cục ĐKVN.

Bị truy tố về tội: “Đưa hối lộ” có 53 bị can; bị truy tố về tội “Môi giới hối lộ” có 5 bị can; bị truy tố về tội: “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” có 10 bị can.

Bị truy tố về tội: “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” có 1 bị can; bị truy tố về tội: “Giả mạo trong công tác” có 6 bị can; bị truy tố về tội: “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật” có 4 bị can.

Bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ” và “Giả mạo trong công tác” có 3 bị can; bị truy tố về tội “Nhận hối lộ” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” có 5 bị can; bị truy tố về tội “Nhận hối lộ” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” có 5 bị can.

Bị truy tố về tội: “Đưa hối lộ” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” có 2 bị can; bị truy tố về tội: “Đưa hối lộ” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” có 1 bị can; bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” có 5 bị can.

Bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác” và “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” có 1 bị can; bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ” và “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” có 3 bị can; bị truy tố về tội: “Giả mạo trong công tác” và “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” có 3 bị can.

Trong khi đó, bị truy tố về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” có 2 bị can; bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ” và “Đưa hối lộ” có 4 bị can; bị truy tố về tội: “Môi giới hối lộ” và “Đưa hối lộ” có 1 bị can; bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ” và “Tham ô tài sản” có 1 bị can; bị truy tố về tội: “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”, “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” có 1 bị can.

Theo kết luận điều tra, các đơn vị để xảy ra sai phạm gồm Cục ĐKVN, Phòng Kiểm định xe cơ giới (VAR), Phòng Tàu sông (VR) thuộc Cục ĐKVN, các Trung tâm đăng kiểm, các Chi cục đăng kiểm. Trong đó các Trung tâm đăng kiểm dính sai phạm gồm Trung tâm 50-03V, 50-05V, 50-06V, 50-07V, 50-08D, 50-10D, 50-13D, 50 -14D, 50-15D, 50-17D, 50-19D (TP.HCM), Trung tâm 62-03D (Long An), Trung tâm 71-02D (Bến Tre), Trung tâm 83-02D (Sóc Trăng), Công ty TNHH Việt Nét (Đồng Nai), Công ty TNHH T&E (TP.HCM).

Cơ quan cảnh sát điều tra đã phân loại các nhóm hành vi phạm tội bao gồm nhóm hành vi liên quan đến hoạt động thẩm định hồ sơ thiết kế cải tạo phương tiện cơ giới; các công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế cải tạo xe cơ giới; kiểm định xe cơ giới của các Trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác trên địa bàn cả nước; cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện xe cơ giới đường bộ; nghiệm thu, cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện xe cơ giới cải tạo; cấp mã số hoạt động cho Trung tâm đăng kiểm và kiểm tra kiểm chuẩn.

Hành vi vi phạm trong việc sử dụng phần mềm để can thiệp, chỉnh sửa kết quả đăng kiểm; sản xuất, mua bán phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật; cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện, thiết bị giao thông vận tải thủy; cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế phương tiện thủy nội địa; cấp Thông báo năng lực cơ sở đóng mới, hoán cải, sửa chữa phục hồi phương tiện thủy nội địa; đấu thầu, mua sắm dây chuyền, thiết bị đăng kiểm đường bộ…

Sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam: Truy tố 254 bị can với hàng chục tội danh
Công an TP.HCM đọc lệnh bắt giam ông Đặng Việt Hà, nguyên Cục trưởng Cục ĐKVN. Ảnh: CACC.

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM kết luận: Bị can Trần Kỳ Hình, trong thời gian giữ chức vụ Cục trưởng Cục ĐKVN không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra giám sát để các phòng trực thuộc Cục ĐKVN, Trung tâm đăng kiểm, Chi cục đăng kiểm trên cả nước xảy ra sai phạm, tiêu cực có hệ thống, trong thời gian dài. Khi phát hiện có sai phạm, tiêu cực, ông Trần Kỳ Hình không chấn chỉnh, xử lý mà vì vụ lợi cá nhân nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp, các đơn vị đăng kiểm để bỏ qua các sai phạm trong việc cấp phép đủ điều kiện hoạt động Trung tâm đăng kiểm, các sai phạm trong quá trình kiểm định phương tiện, nhận tiền hối lộ trong quá trình thẩm định hồ sơ thiết kế với tổng số tiền là 6,574 tỷ đồng và 23.000 USD.

Ngoài ra, ông Trần Kỳ Hình lợi dụng chức vụ quyền hạn, vị trí công tác, làm trái quy định, đã duyệt cấp đủ năng lực cho các cơ sở không đủ điều kiện theo quy định, tạo điều kiện cho cơ sở đóng tàu hoạt động trái pháp luật, làm ảnh hưởng hoạt động bình thường của các Chi cục đăng kiểm và uy tín của Cục ĐKVN, làm giảm hiệu lực công tác quản lý Nhà nước liên quan hoạt động đăng kiểm thủy nội địa...

Xuân Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước 2023, thẻ Căn cước trẻ em có thời hạn tùy theo độ tuổi: Cấp đổi khi 14, 25, 40, và 60 tuổi. Trẻ dưới 14 tuổi có thẻ sử dụng đến khi đủ 14 tuổi.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đưa ra 5 lưu ý với các Sở GD&ĐT.
Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Phó Thủ tướng Lê Thành Long mới đây đã ký ban hành Quyết định số 918/QĐ-TTg thực hiện Kết luận số 83-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 142/2024/QH15 về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.
YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

(LĐTĐ) Bão YAGI đang tiến vào biển Đông với cường độ ngày một tăng. Dự báo, YAGI có thể trở thành siêu bão, giật cấp 15, 16, 17 theo dự báo của một số quốc gia Trung Quốc, Mỹ, Nhật...
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

(LĐTĐ) Hoa đu đủ đực được biết đến vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc trong Đông y, vậy đâu là cách sử dụng hoa đu đủ đực đạt hiệu quả cao nhất?

Tin khác

Phát hiện và xử lý 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại Thái Nguyên

Phát hiện và xử lý 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại Thái Nguyên

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xử phạt 12,5 triệu đồng đối với 1 cơ sở kinh doanh 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại địa bàn huyện Phú Lương (Thái Nguyên).
Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

(LĐTĐ) Người bị xác định là chủ mưu, cầm đầu hiện đang bị truy nã; trong khi đó những mắt xích trong đường dây cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm đã lần lượt lĩnh án.
Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS

Khởi tố 7 đối tượng thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 7 đối tượng về hành vi thao túng thị trường chứng khoán mã cổ phiếu CMS của Công ty Cổ phần Tập đoàn CMH Việt Nam.
Cụ bà may mắn giữ được 300 triệu đồng khi rơi vào bẫy giả danh Công an

Cụ bà may mắn giữ được 300 triệu đồng khi rơi vào bẫy giả danh Công an

(LĐTĐ) Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an nói bà P liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy và rửa tiền. Do hoang mang, lo sợ nên bà P đã đi ra ngân hàng để rút hơn 300 triệu đồng trong sổ tiết kiệm...
Điều tra vụ nổ súng tại chợ Hóa An khiến 2 người bị thương

Điều tra vụ nổ súng tại chợ Hóa An khiến 2 người bị thương

(LĐTĐ) Sau khi bị nhóm người truy đuổi, người đàn ông làm nghề bốc xếp ở chợ Hóa An (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đi lấy súng và quay lại bắn vào nơi đối thủ ngồi khiến 2 người bị thương nặng.
Bắt giữ nhiều nhóm thanh niên mang hung khí đuổi đánh nhau

Bắt giữ nhiều nhóm thanh niên mang hung khí đuổi đánh nhau

(LĐTĐ) Thời gian qua, mặc dù Công an thành phố Hà Nội đã tập trung phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật, nhất là việc tụ tập thành các nhóm điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, mang theo dao kiếm, gây rối trật tự công cộng… song tình trạng này vẫn diễn biến phức tạp.
Cảnh báo thủ đoạn tạo tài khoản doanh nghiệp để lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn tạo tài khoản doanh nghiệp để lừa đảo

(LĐTĐ) Lợi dụng "kẽ hở" từ việc đăng ký tài khoản tại các tổ chức tín dụng đối với giao dịch Internet banking của tài khoản doanh nghiệp, các đối tượng sử dụng thông tin của công dân sau đó đăng ký nhiều tài khoản doanh nghiệp giả mạo...
Công ty CP Vacxin Việt Nam bị xử phạt vì đặt biển quảng cáo trái phép

Công ty CP Vacxin Việt Nam bị xử phạt vì đặt biển quảng cáo trái phép

(LĐTĐ) Công ty CP Vacxin Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM vừa bị xử phạt vì đặt biển quảng cáo trái phép ở Quảng Ngãi.
Bắt 2 đối tượng "dàn cảnh" va chạm giao thông để trộm cắp tài sản của người đi đường

Bắt 2 đối tượng "dàn cảnh" va chạm giao thông để trộm cắp tài sản của người đi đường

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án liên quan đến 2 đối tượng nam giới "dàn cảnh" va chạm giao thông để lấy trộm tài sản của người đi đường trên phố Nguyễn Biểu, quận Ba Đình.
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế gây tai nạn chết người trên Quốc lộ 51

Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế gây tai nạn chết người trên Quốc lộ 51

(LĐTĐ) Các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đang tiến hành thu thập đầy đủ thông tin, củng cố tài liệu, chứng cứ, điều tra về hành vi “cố ý giết người” đối với tài xế Đỗ Minh Tân.
Xem thêm
Phiên bản di động