Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Quận Thanh Xuân:

Xây dựng và nhân rộng các mô hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến đề nghị nhân rộng các mô hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung vào các nội dung có liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và các nhiệm vụ trọng tâm của quận, gắn với thực hiện những việc mới, việc khó.
Quận Thanh Xuân có khoảng 1.900 chung cư mini, nhà cho thuê trọ Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, giáo viên

Ngày 22/9, Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) “Ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Báo cáo của Quận ủy cho biết, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Chương trình hành động số 23-Ctr/TU ngày 15/7/2013 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Kế hoạch số 92-KH/QU, ngày 1/8/2013 của Quận ủy Thanh Xuân, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã cụ thể hóa Nghị quyết số 25-NQ/TW, xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, đổi mới về nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận.

Từ đó, góp phần quan trọng vào tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của quận; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được cải thiện; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững.

Xây dựng và nhân rộng các mô hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Công tác dân vận của các cấp ủy, chính quyền bước đầu có sự chuyển biến tích cực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị làm công tác dân vận, nhất là từ khi thành lập Tổ dân vận ở Tổ dân phố đã có tác dụng hiệu quả trong việc phối hợp vận động quần chúng làm tốt công tác dân vận ở khu dân cư.

Các cấp ủy Đảng đã quan tâm chỉ đạo có hiệu quả công tác tôn giáo, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là triển khai việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ trong các loại hình mới, tạo nên không khí dân chủ, cởi mở và tăng cường sự đồng thuận trong Nhân dân, tạo động lực mới góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của quận.

Cùng với đó, việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội và đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của quận trong những năm qua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở tập trung thực hiện một số nhiệm vụ.

Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác dân vận theo hướng thực chất, hiệu quả; chủ động, tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Chủ động phối hợp nắm tình hình Nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; nâng cao hiệu quả công tác dự báo tình hình và tham mưu giải quyết kịp thời những vấn đề dân sinh, bức xúc trong Nhân dân.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo xây dựng và nhân rộng các mô hình “dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tập trung vào các nội dung có liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và các nhiệm vụ trọng tâm của quận, gắn với thực hiện những việc mới, việc khó, cần vai trò lớn của công tác dân vận để “dân vận khéo” phù hợp với từng địa phương, đơn vị như: Vận động Nhân dân hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách, giải phóng mặt bằng; chỉnh trang đô thị; bảo vệ cảnh quan, môi trường sống...

Tăng cường kiểm tra, giám sát và sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, các cơ quan, địa phương, đơn vị trong triển khai nhiệm vụ chung. Ngoài ra, phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, địa phương, đơn vị; quan tâm giải quyết khiếu nại, tố cáo, những kiến nghị, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân…

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân đã khen thưởng 7 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW; 7 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Theo dự kiến, buổi đấu giá 57 thửa đất (đợt 1) tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 8/9. Tuy nhiên, mốc thời gian này đã bị huỷ bỏ. Hiện thời gian tổ chức lại vẫn chưa được xác định.
Những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới trong tuần

Những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới trong tuần

(LĐTĐ) Lừa đảo tuyển dụng ngành Hàng không; lừa chuyển tiền học phí; nhờ mua hàng hộ để chiếm đoạt… là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi bật tuần qua mà Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo.
Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 quy tụ 350 vận động viên tham gia

Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 quy tụ 350 vận động viên tham gia

(LĐTĐ) Tối 3/9, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024.
Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan lĩnh án 36 tháng tù

Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan lĩnh án 36 tháng tù

(LĐTĐ) Sau thời gian xét xử và nghị án, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Loan 36 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”.
Tỷ giá USD hôm nay (4/9): Đồng USD tăng trên thị trường tự do

Tỷ giá USD hôm nay (4/9): Đồng USD tăng trên thị trường tự do

(LĐTĐ) Hôm nay 4/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.224 đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,77 điểm - tăng 0,12% so với phiên giao dịch ngày 3/9.
Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra lúc 5h20 ngày 4/9, tại km9+300 - đoạn đường tàu gần ga Văn Điển (giáp đường Ngọc Hồi). Thời điểm trên, tàu khách SE4 chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội bất ngờ va phải một xe tải đang băng qua đường ngang có đèn và biển cảnh báo...

Tin khác

Quyết tâm khởi công dự án Cụm công nghiệp Kim Bài

Quyết tâm khởi công dự án Cụm công nghiệp Kim Bài

(LĐTĐ) Dự án Cụm công nghiệp Kim Bài là một trong những công trình được UBND thành phố Hà Nội chọn là công trình khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), nhằm góp phần vào tăng trưởng ngành công nghiệp theo chỉ tiêu của thành phố Hà Nội đề ra.
“Trái tim” công nghệ của Thủ đô

“Trái tim” công nghệ của Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư công nghệ cao, gắn kết nghiên cứu với sản xuất, hướng tới trở thành thành phố khoa học và công nghệ thông minh đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Hà Nội: Người cao tuổi được hỗ trợ 100% tiền đóng bảo hiểm y tế

Hà Nội: Người cao tuổi được hỗ trợ 100% tiền đóng bảo hiểm y tế

(LĐTĐ) Từ năm 2024, người cao tuổi từ đủ 70 đến dưới 80 tuổi đang thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế.
Phố Hàng Mã rực rỡ đón Trung thu

Phố Hàng Mã rực rỡ đón Trung thu

(LĐTĐ) Khi cái nắng cuối hè bắt đầu dịu bớt, phố Hàng Mã - con phố nổi tiếng giữa lòng Hà Nội - lại khoác lên mình một diện mạo mới, rực rỡ và náo nhiệt hơn bao giờ hết để chào đón mùa Trung thu đang đến gần.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Thanh Oai: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thanh Oai: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Chào mừng 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), tối 1/9, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Thanh Oai đã phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật tại Nhà thi đấu huyện.
Người dân, du khách thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Người dân, du khách thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) 79 năm trước, tại ngôi nhà số 48 Hàng Ngang (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã soạn thảo “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945).
Quảng trường Ba Đình: Nơi chứng kiến những thời khắc trọng đại của dân tộc

Quảng trường Ba Đình: Nơi chứng kiến những thời khắc trọng đại của dân tộc

(LĐTĐ) Giữa trời thu lộng gió, lá cờ đỏ sao vàng ở Quảng trường Ba Đình càng nổi bật trên nền trời xanh biếc, như một lần nữa viết lên khí thế hào hùng của Thủ đô khi Ngày kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 đến gần. Và năm 2024 này, dường như trời cao hơn, xanh hơn, lộng gió hơn bởi 79 năm cũng là 79 mùa Xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công viên tại Hà Nội dịp nghỉ Lễ: Nơi nhộn nhịp, chỗ đìu hiu

Công viên tại Hà Nội dịp nghỉ Lễ: Nơi nhộn nhịp, chỗ đìu hiu

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, tuy nhiên, nhiều gia đình không đi du lịch mà chọn ở lại Hà Nội. Điểm đến của họ trong những ngày này là các công viên tại Thủ đô. Dẫu vậy nhưng không phải công viên nào cũng thu hút đông người đến tham quan, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ.
Quận ủy Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng cho 534 đảng viên

Quận ủy Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng cho 534 đảng viên

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, Đảng bộ Quận Hai Bà Trưng vinh dự có 534 đồng chí được trao tặng Huy hiệu Đảng, trong đó 2 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng, 8 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động