Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bưởi Diễn lên tới 70 triệu đồng mỗi cây, xuống phố “ăn Tết” sớm

(LĐTĐ) Còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, các nhà vườn bưởi cảnh quanh Hà Nội đã tất bật chuẩn bị vào vụ. Trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) những cây bưởi Diễn cổ thụ được chủ vườn mang ra chào bán với giá từ 50 đến 70 triệu đồng/cây.
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba Hà Nội: Chuyển giao xe xét nghiệm lưu động trị giá 15 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Hà Nội ghi nhận 1.887 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 794 ca cộng đồng

Những ngày này, người dân Thủ đô đã cảm nhận được hương vị Tết cổ truyền cận kề khi thấy vườn bưởi cảnh xuất hiện trên một số tuyến đường, phục vụ nhu cầu của người dân chơi Tết sớm. Thời điểm này, ông Nguyễn Kim Thắng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) là một trong những người đầu tiên mang bưởi cảnh lên đường Lạc Long Quân bán.

Những cây bưởi cảnh với các thế độc lạ khác nhau như: Dáng huyền, song thân… hút mắt người xem, thường sẽ được bán nhanh hơn các cây khác. Được biết, những cây bưởi tại vườn ông Thắng là giống bưởi Diễn, cho ra quả một năm một lần, thường ra hoa vào tháng Hai, quả chín đúng vào dịp Tết.

Bưởi Diễn lên tới 70 triệu mỗi cây, xuống đường phố Hà Nội “ăn Tết” sớm
Cây bưởi Diễn cổ thụ được nhà vườn chào bán với giá 70 triệu đồng/cây.

Để cho ra một lứa bưởi cảnh thường nhà vườn sẽ phải chuẩn bị cây từ 3-4 năm trước, đặc điểm của bưởi cảnh là phải ghép nhiều quả trên cây, vì quả thật trên cây ít, thường chỉ chiếm 20-30% còn lại là quả ghép. Để cây và quả phát triển đều chủ vườn phải ghép quả từ tháng 4, sau khi ghép vài tháng quả mới to lên và chín đều đúng dịp Tết Nguyên đán.

Chủ nhân vườn bưởi cảnh cho biết: “Cũng như mọi năm, tôi thường mang bưởi cảnh ra phố bán sớm nhất ở trên phố này với mong muốn phục vụ khách quen và những khách có nhu cầu mua cây về chơi Tết sớm. Năm nay, các chủ hàng bán khá muộn, bởi tầm này mọi năm, khu vực này đã tấp nập rồi”.

Bưởi Diễn lên tới 70 triệu mỗi cây, xuống đường phố Hà Nội “ăn Tết” sớm
Mặc dù chỉ mới mang ra bày bán nhưng những chậu cây bưởi Diễn này đều đã được khách đặt mua.

So với những năm trước, năm nay, gia đình ông Thắng bày bán số lượng ít hơn nhưng tập trung vào chất lượng. Ông Thắng chia sẻ, ông không quá lo lắng về lượng khách tăng hay giảm mà chỉ quan tâm tạo ra những cây bưởi đẹp nhất để thỏa mãn khách hàng. Theo kinh nghiệm của ông, khách muốn mua sẽ sẵn sàng trả giá rất cao, miễn làm sao có cây bưởi cảnh ưng ý. Do vậy, năm nay, tại vườn của ông, có những cây bưởi có giá 50 triệu đồng, thậm chí 70 triệu đồng/cây.

Ông Thắng cho biết, thời điểm hiện tại, đã có một số cây bưởi cảnh được khách đặt mua hoặc thuê. Bưởi cảnh to cần không gian rộng như công sở, công ty. Chủ nhân của vườn cho hay phần lớn những người đến đặt mua hoặc thuê từ thời gian này đều bảo nhà vườn chuyển đến trong đầu tháng Chạp.

Bưởi Diễn lên tới 70 triệu mỗi cây, xuống đường phố Hà Nội “ăn Tết” sớm
Để chăm sóc bưởi cảnh phục vụ khách chơi Tết thì ngoài bón phân, tưới nước thường xuyên, những nhân viên làm vườn còn lau từng quả bưởi trước khi bọc chúng vào một lớp túi bóng hoặc lưới.

“Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên sức mua đầu vụ giảm nhiều so với năm trước, nhà vườn cũng giảm số lượng cây bằng 1/3 so với các năm trước. Xu hướng chơi cây năm nay vẫn như mọi năm, dựa vào thế, tuổi thọ của cây, đặc biệt đối với bưởi cảnh thì phần quan trọng nhất là quả và lá cây, quả chín vàng đều, lá xanh mượt” ông Thắng cho biết.

Để chăm sóc bưởi cảnh phục vụ khách chơi Tết thì ngoài bón phân, tưới nước thường xuyên, những nhân viên làm vườn còn lau từng quả bưởi trước khi bọc chúng vào một lớp túi bóng hoặc lưới. Những lớp túi này giúp quả bưởi tránh bị côn trùng phá hoại. Đồng thời, mỗi quả cũng được buộc dây cẩn thận vào từng cuống để trái không bị rụng. Theo chia sẻ, khi mua về chưng Tết, khách hàng sẽ “cởi bỏ” lớp áo này ra cho trái bưởi thêm đẹp và bắt mắt.

Bưởi Diễn lên tới 70 triệu mỗi cây, xuống đường phố Hà Nội “ăn Tết” sớm
Ngoài bưởi cảnh, năm nay ông Thắng còn bán thêm chanh tứ quý, quất bonsai với nhiều hình dáng

Ngoài bưởi cảnh, năm nay các nhà vườn còn bán thêm chanh tứ quý, quất bonsai với nhiều hình dáng phong phú. Những cây chanh tứ quý dáng đẹp, sai quả có giá dao động từ 5-7 triệu đồng/cây cũng là mặt hàng được nhiều người yêu thích trong năm nay.

Là khách tham quan tại vườn bưởi cảnh trên đường Lạc Long Quân, ông Nguyễn Vĩnh Kỳ (quận Tây Hồ) cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi. “Năm nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân, do vậy khi được ngắm nhìn những cây bưởi cảnh, cành đào rừng trên phố, cảm thấy Tết đã đến thật gần. Hy vọng rằng, từ nay đến Tết Nguyên đán, dịch Covid-19 được kiểm soát để người dân có một cái Tết trọn vẹn”, ông Kỳ bày tỏ.

“Để bưởi Diễn cho trái đều, tròn và to thì phải rất tốn công chăm sóc. Các nhà vườn phải ghép và dưỡng nhiều đợt trong thời gian dài. Sau khi vận chuyển về đây, nó cũng cần phải được chăm sóc giữ được dáng, chất dinh dưỡng nuôi hàng trăm trái bên trên”, ông Nguyễn Kim Thắng chia sẻ.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Rủi ro thiên tai được phân thành mấy cấp độ?

Rủi ro thiên tai được phân thành mấy cấp độ?

(LĐTĐ) Theo Quyết định 18/2021/QĐ-TTg ngày 22/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ, có 3 cấp độ rủi ro thiên tai do áp thấp nhiệt đới, bão (cấp độ 3, cấp độ 4 và cấp độ 5).
Dự báo thời tiết Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Dự báo thời tiết Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát bản tin dự báo thời tiết tại các khu vực trên cả nước dịp Lễ khai giảng năm học mới từ ngày 4-5/9/2024.
Từ đêm 4/9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh, gió giật cấp 17

Từ đêm 4/9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh, gió giật cấp 17

(LĐTĐ) Bão số 3 có tên quốc tế là Yagi hoạt động trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông. Dự báo, từ đêm 4/9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc biển Đông, gió mạnh có thể lên tới cấp 14, giật cấp 17 ở vùng gần tâm bão.
Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội tiếp nhận hơn 12.900 bệnh nhân khám cấp cứu và tai nạn trong dịp nghỉ lễ 2/9, trong đó, có 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông.
TP.HCM: Tước giấy phép lái xe gần 900 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

TP.HCM: Tước giấy phép lái xe gần 900 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày 3/9, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC08) cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 đến sáng 3/9), lực lượng cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xử lý 5.845 trường hợp vi phạm trên cả đường bộ và đường thủy; tạm giữ 8 xe ôtô, 2.063 xe môtô, 17 xe thô sơ.
Những dự án giao thông trọng điểm của Thành phố được triển khai tới đâu?

Những dự án giao thông trọng điểm của Thành phố được triển khai tới đâu?

(LĐTĐ) Hà Nội đang triển khai nhiều dự án giao thông lớn như: Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; Dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (giai đoạn 1); Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai… đáng chú ý, có dự án đã giải ngân 80,9% kế hoạch vốn song vẫn có dự án chỉ giải ngân 10,3% kế hoạch vốn…
Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô trong ngày Quốc khánh.

Tin khác

Giữ mạch nguồn hiếu học xứ Đoài

Giữ mạch nguồn hiếu học xứ Đoài

(LĐTĐ) Hiếu học là truyền thống đẹp của dân tộc Việt Nam. Ít ai biết, ở vùng xứ Đoài xưa, mạch nguồn hiếu học luôn được vun bồi, chăm chút. Minh chứng dễ thấy, ở thị xã Sơn Tây hiện còn lưu giữ di tích Văn Miếu - sánh ngang với một số Văn Miếu hàng tỉnh tiêu biểu như: Văn Miếu Xích Đằng ở Hưng Yên, Văn Miếu Mao Điền ở Hải Dương hay Văn Miếu Bắc Ninh ở tỉnh Bắc Ninh… Hơn hết, Văn miếu Sơn Tây là nơi tôn thờ, tri ân công đức to lớn của Đức Thánh Khổng Tử và các vị hiền triết, cùng hàng trăm danh nhân khoa bảng của vùng xứ Đoài.
Hiện thực hóa khát vọng thành phố ven sông Hồng

Hiện thực hóa khát vọng thành phố ven sông Hồng

(LĐTĐ) Trải qua hàng ngàn năm, sông Hồng vẫn lặng lẽ bồi đắp cho sự hình thành và phát triển của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Khơi nguồn, phát huy những giá trị đó, Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đang được xây dựng và không bao lâu sẽ trở thành hiện thực sẽ tiếp nối mạch chảy từ ngàn đời nay.
Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

(LĐTĐ) Sáng 29/8, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên có từ 30 - 70 năm tuổi Đảng.
Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 của thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Cuộc thi Thử thách “Check in Hanoi” với áo dài được đông đảo phụ nữ các quận, huyện tham gia.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã mở ra một bức tranh đa sắc về văn hóa và ẩm thực Thủ đô, thu hút hơn 20.000 lượt khách khám phá. Qua đó, một hình ảnh Hà Nội năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

(LĐTĐ) Nhằm phát huy tính hiệu quả trong việc đăng ký tài khoản công dân điện tử và đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn, ngày 26/8, phường Thổ Quan, quận Đống Đa đã ra mắt mô hình “Tổ dân phố chuyển đổi số” và “Điểm phát wifi miễn phí” với mục tiêu hướng đến “Công dân số Thủ đô”.
Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Sau thời gian triển khai, thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội (Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người game bài uy tín và Quy tắc ứng xử nơi công cộng), văn hóa ứng xử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã có những chuyển biến rõ nét thông qua nhiều cách làm hay, những mô hình sáng tạo ở cơ sở.
Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông thôn mới, hướng đến xây dựng quận văn minh đô thị là một trong những nội dung được UBND huyện Hoài Đức quan tâm, triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.
Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

(LĐTĐ) Di chuyển bằng phương tiện công cộng (xe buýt, tàu điện), hay đưa nhiều món ăn chay vào bữa cơm hằng ngày… đang là sự lựa chọn của nhiều cư dân đô thị trong cuộc sống hiện đại.
Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

(LĐTĐ) Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giải trí mới, các thể loại âm nhạc truyền thống đang ngày càng mai một, ít được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. Thế nhưng, ngay giữa lòng Thủ đô vô cùng náo nhiệt, hiện đại bậc nhất cả nước vẫn có những người trẻ luôn “nặng lòng” với âm nhạc truyền thống.
Xem thêm
Phiên bản di động