Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Các quyền ứng dụng PC-Covid yêu cầu đều được kiểm soát chặt

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), ứng dụng PC-Covid thu thập thông tin người dùng chỉ phục vụ duy nhất cho công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không khai thác vị trí, thông tin của người dùng.
Các quyền ứng dụng PC-Covid cần được người dùng cho phép Phát động chiến dịch tìm kiếm lỗ hổng bảo mật cho các nền tảng chống dịch Ứng dụng PC-Covid giúp người dân bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh

Ứng dụng PC-Covid là ứng dụng tổng hợp các tính năng hiện có của các ứng dụng chống dịch Covid như NCOVI, Bluezone… và được thiết kế để tạo ra sự thuận tiện cho người dùng.

PC-Covid có các tính năng chính như: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, quét mã QR, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phản ánh của người dân, thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm, thẻ Covid-19, truy vết tiếp xúc gần, mật độ di chuyển, xu hướng lây nhiễm, bản đồ nguy cơ... Việc sử dụng ứng dụng PC-Covid được nhận định sẽ hỗ trợ đắc lực cho người dân trong các hoạt động thường ngày, thuận lợi hơn khi tham gia phòng, chống dịch.

Các quyền ứng dụng PC-Covid yêu cầu đều được kiểm soát chặt

Màu thẻ trong ứng dụng PC-Covid chuyển thành xanh nhạt thay vì xanh đậm như trước đây

Để ứng dụng PC-Covid hoạt động hiệu quả, hiện ứng dụng cần được cấp 4 quyền gồm: quyền sử dụng Bluetooth, quyền truy cập thông báo (với máy Android), quyền sử dụng camera và quyền truy cập ảnh, video, âm thanh và tệp.

Trong đó, quyền sử dụng camera được dùng trong tính năng quét mã QR và gửi phản ánh bằng hình ảnh hoặc video. Còn quyền truy cập ảnh phục vụ việc lưu mã QR về máy.

Quyền truy cập thông báo chỉ xuất hiện trên nền tảng Android. Theo đơn vị phát triển, quyền này giúp ứng dụng hoạt động liên tục và ổn định hơn.

Quyền truy cập Bluetooth dành cho tính năng ghi nhận tiếp xúc gần. Trên nền tảng Android, quyền này gắn liền với quyền truy cập vị trí. Còn trên iOS, truy cập vị trí cùng Bluetooth sẽ giúp PC-Covid sử dụng được công nghệ iBeacon của Apple nhằm tối ưu hóa khả năng ghi nhận tiếp xúc.

Nhiều người dùng lo ngại việc cấp cho ứng dụng các quyền trên có thể tiềm ẩn nguy cơ bị thu thập thông tin cá nhân như hình ảnh, tin nhắn, vị trí. Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Nguyên Chung, Trưởng Phòng An toàn hệ thống thông tin, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia và Cục An toàn thông tin đã mời Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - A05 (Bộ Công an), Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng (Bộ Quốc phòng), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tham gia kiểm tra, đánh giá về các quyền mã nguồn của ứng dụng PC-Covid.

Các bên tham gia đánh giá mã nguồn đều thống nhất ứng dụng PC-Covid thu thập thông tin người dùng chỉ phục vụ duy nhất cho công tác phòng, chống dịch. Ứng dụng PC-Covid là ứng dụng của cơ quan Nhà nước, tuân thủ các quy định của pháp luật và tuyệt đối không khai thác thông tin của người dùng.

Đồng tình với ý kiến trên, ông Nguyễn Trọng Thái, Trưởng phòng An toàn thông tin, Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng, Bộ Quốc phòng cho biết, quá trình kiểm tra không chỉ được thực hiện trên phiên bản PC-Covid đang hoạt động mà còn đi sâu vào trong mã nguồn của ứng dụng này. Các chuyên viên đã rà soát từng dòng lệnh và không phát hiện ra cơ sở gì để PC-Covid có thể thu thập trái phép thông tin người dùng.

Việc ứng dụng công nghệ vào phòng, chống Covid-19 là rất quan trọng, do đó các tính năng của PC-Covid sẽ đóng góp rất tích cực vào cuộc chiến này. Có thể khẳng định bản thân ứng dụng đã được xây dựng theo chuẩn, đảm bảo an toàn, phù hợp với đặc điểm phòng, chống dịch hiện nay.

N. Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh báo lừa đảo trực tuyến trên mạng xã hội

Cảnh báo lừa đảo trực tuyến trên mạng xã hội

(LĐTĐ) Lừa đảo mua thú nhồi bông Labubu giả trên mạng xã hội hay lừa đảo cung cấp dịch vụ đọc trộm tin nhắn là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới được Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo trong thời gian gần đây.
Khẩn cấp điều động nhân lực khắc phục các sự cố sập cầu Phong Châu

Khẩn cấp điều động nhân lực khắc phục các sự cố sập cầu Phong Châu

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thông tin, hiện Bộ chưa nhận được báo cáo chính thức vụ sập cầu Phong Châu từ Sở Giao thông vận tải Phú Thọ, tuy nhiên, ngay sau khi biết tin, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác của Bộ GTVT và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã lên điểm cầu sập để phối hợp khắc phục hậu quả.
Vừa khắc phục hậu quả của bão, vừa ổn định việc dạy và học

Vừa khắc phục hậu quả của bão, vừa ổn định việc dạy và học

(LĐTĐ) Với quyết tâm không làm ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa đón học sinh trở lại trường, vừa rà soát toàn diện, nỗ lực khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
Sập cầu Phong Châu, các phương tiện di chuyển thế nào?

Sập cầu Phong Châu, các phương tiện di chuyển thế nào?

(LĐTĐ) Mới đây, việc cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C) bị sập đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới việc lưu thông giao thông. Để đảm bảo việc di chuyển của người dân, Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức phân luồng phương tiện các tỉnh Hoà Bình, Sơn La, các huyện Thanh Thuỷ, Thanh Sơn, Tân Sơn qua huyện Tam Nông để đi Lâm Thao, Việt Trì.
Hà Nội: Mực nước sông Bùi, sông Tích trên mức báo động 3

Hà Nội: Mực nước sông Bùi, sông Tích trên mức báo động 3

(LĐTĐ) Mực nước sông Tích (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã trên mức báo động 3 và mực nước sông Bùi (huyện Chương Mỹ) gần ở mức báo động 3. Vì vậy, các địa phương đang tích cực triển khai nhiều biện pháp để khắc phục hậu quả sau bão số 3 và tiếp tục phòng, chống ảnh hưởng do thiên tai gây ra.
Đề xuất mục tiêu đưa Việt Nam thuộc nhóm 30 đến 35 nền kinh tế lớn trên thế giới

Đề xuất mục tiêu đưa Việt Nam thuộc nhóm 30 đến 35 nền kinh tế lớn trên thế giới

(LĐTĐ) Đối với phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2026-2030, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp thu nội dung "ổn định để phát triển"; đề xuất mục tiêu đưa nước ta thuộc nhóm từ 30 đến 35 nền kinh tế lớn trên thế giới, nằm trong nhóm các nước có thu nhập trung bình cao.
Chương Mỹ dồn lực khắc phục hậu quả sau bão số 3

Chương Mỹ dồn lực khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Sau bão số 3 (Yagi), huyện Chương Mỹ đã và đang thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục hậu quả một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất tạo điều kiện cho nhân dân ổn định sinh hoạt và sản xuất.

Tin khác

Toyota 4Runner Trailhunter mới là một cỗ máy vượt địa hình hoàn hảo

Toyota 4Runner Trailhunter mới là một cỗ máy vượt địa hình hoàn hảo

(LĐTĐ) Việc giới thiệu Toyota 4Runner 2025 mới là một tin lớn. Người hâm mộ chắc hẳn rất phấn khích khi thấy phiên bản Trailhunter mới của Toyota cũng góp mặt trong danh sách. Lần đầu tiên được giới thiệu trên Tacoma mới, huy hiệu Trailhunter biểu thị một gói được phát triển để vượt địa hình. Đây không chỉ là một bộ nâng nhỏ với huy hiệu lạ mắt; mà còn hơn thế nữa.
Cloudzy ra mắt giải pháp bảo mật tiên tiến để chống lại các mối đe dọa an ninh mạng

Cloudzy ra mắt giải pháp bảo mật tiên tiến để chống lại các mối đe dọa an ninh mạng

(LĐTĐ) Với sự gia tăng liên tục của các mối đe dọa bảo mật đối với người dùng trong môi trường điện toán đám mây, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây phải luôn cập nhật các biện pháp an ninh mạng mới nhất để đảm bảo không có hoạt động độc hại nào có thể đe dọa đến sự an toàn của người dùng. Cloudzy đã triển khai các biện pháp bảo mật mới nhất để giải quyết các mối đe dọa này.
Intel nhắm tới Qualcomm và AMD với bộ vi xử lý Lunar Lake

Intel nhắm tới Qualcomm và AMD với bộ vi xử lý Lunar Lake

(LĐTĐ) Bộ vi xử lý di động dòng Core Ultra 200V của Intel, có tên mã là Lunar Lake, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể về tốc độ và hiệu quả. Khi Qualcomm công bố bộ vi xử lý Snapdragon Elite vào đầu năm nay, công ty đã khiến nhiều người ngạc nhiên về hiệu suất và hiệu quả của chúng.
Google Photos mới có chức năng tìm kiếm thông minh hơn và tính năng Ask Photos

Google Photos mới có chức năng tìm kiếm thông minh hơn và tính năng Ask Photos

(LĐTĐ) Google Photos đang có bản nâng cấp đáng kể cho khả năng tìm kiếm của mình. Người dùng giờ đây có thể sử dụng các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và mô tả nhiều hơn để tìm các hình ảnh và video cụ thể trong thư viện ảnh đồ sộ của mình.
Tin tặc đang tấn công người dùng thông qua kết quả tìm kiếm Google

Tin tặc đang tấn công người dùng thông qua kết quả tìm kiếm Google

(LĐTĐ) Các chuyên gia bảo mật từ Palo Alto Networks vừa phát hiện một chiến dịch tấn công mới, trong đó tin tặc sử dụng thủ đoạn tinh vi để phát tán mã độc thông qua kết quả tìm kiếm trên Google.
3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

(LĐTĐ) Một trong những mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới đưa trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh vào xe thương mại, trang bị vượt tầm phân khúc, cùng chi phí sở hữu và nuôi xe nhẹ gánh, đó là những lý do khách hàng Việt đánh giá VinFast VF 8 Lux là “vua” trong phân khúc D-SUV.
Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

(LĐTĐ) Giá bán rẻ và dễ tiếp cận với người có nhu cầu, tuy nhiên ô tô cũ lại tiềm ẩn những rủi ro. Vì vậy, để tránh cảnh "tiền mất tật mang" khi mua xe, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng và lịch sử xe trước khi “xuống tiền”.
Land Rover Defender Classic V8 trở lại với diện mạo đặc biệt

Land Rover Defender Classic V8 trở lại với diện mạo đặc biệt

(LĐTĐ) Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8. Tất cả những chiếc xe này sẽ được chế tác thủ công bởi các kỹ sư Land Rover Classic, dựa trên các mẫu Defender thế hệ cũ, được sản xuất từ khoảng những năm 2012 đến 2016.
Audi Q5 2025 mới với công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 2025 mới với công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp mắt

(LĐTĐ) Audi Q5 mới nhất thay đổi thiết kế ngoại thất và lắp đặt động cơ xăng và diesel mới tiết kiệm hơn.
Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

(LĐTĐ) Verizon và công ty vệ tinh Skylo đã bắt tay nhau để mang dịch vụ nhắn tin trực tiếp đến thiết bị đến với khách hàng của nhà mạng này nhằm đảm bảo kết nối ở những khu vực mà mạng truyền thống không thể tiếp cận.
Xem thêm
Phiên bản di động