Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Cuộc đua giảm giá ôtô: Vì sao người tiêu dùng Việt vẫn thờ ơ?

Thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua giảm giá chưa từng có của nhiều hãng xe, trong đó có những mẫu xe giảm giá đến cả trăm triệu nhưng khách hàng vẫn thờ ơ, chờ những đợt giảm giá tiếp mới quyết định mua xe. 
cuoc dua giam gia oto vi sao nguoi tieu dung viet van tho o Sắp giảm giá nhiều loại ôtô
cuoc dua giam gia oto vi sao nguoi tieu dung viet van tho o
Sản xuất ôtô tại nhà máy ôtô Ford Hải Dương. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Tiếp tục cuộc đua giảm giá

Có thể khẳng định, chưa có thời điểm nào thị trường ôtô lại vào cuộc đua giảm giá mạnh như thời gian gần đây. Từ hai tháng cuối năm 2016 đến nay, các thương hiệu xe sản xuất lắp ráp trong nước hay nhập khẩu đều thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá bán sản phẩm của mình.

Trong cuộc đua giảm giá bán xe này phải kể đến Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) với ba thương hiệu xe là Mazda, Kia và Peugeot. Đây là doanh nghiệp tiên phong và cũng là doanh nghiệp có “thói quen” giảm giá bán xe hàng tháng, hàng quý, thậm chí là những ngày “vàng.”

Đáng chú ‎ý, trong những đợt giảm giá liên tiếp này, Thaco gây “sốc” thị trường khi giảm giá các sản phẩm mang thương hiệu Mazda từ vài chục triệu đồng tới gần 200 triệu đồng và chương trình này kéo dài từ cuối năm ngoái đến nay.

Tại sự kiện ra mắt Mazda3 vào tháng 5 vừa qua, ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng Giám đốc Thaco nhìn nhận, sau thời gian dài liên tục giảm giá, ngoài các chương trình giảm giá ưu đãi từ công ty, các showroom cũng thực hiện chương trình riêng khiến giá xe do Thaco phân phối đã "chạm đáy" và gần như không thể giảm thêm. Thế nhưng, bước sang đầu tháng 6, Thaco áp dụng chương trình ưu đãi từ 30 đến 40 triệu đồng cho mẫu xe Mazda CX-5, đồng thời nâng thời gian bảo hành của mẫu xe này từ 3 năm lên đến 5 năm hoặc 150.000km.

Với mức giảm giá này, Mazda CX5 bản 2.0L hiện có giá thấp kỷ lục từ trên 1 tỷ đồng khi ra mắt còn từ 849 triệu đến 950 triệu đồng hiện nay. L‎ý giải việc bất ngờ giảm giá này, Thaco cho biết nhân dịp mẫu xe Mazda CX-5 cán mốc doanh số hơn 20.000 xe tại thị trường Việt Nam, Thaco tạo điều kiện tốt nhất cho nhiều khách hàng đang mong muốn sở hữu mẫu xe này.

Không chỉ ưu đãi cho khách mua Mazda hay Kia, ngày 14/6 Thaco lại tiếp tục tạo thêm “cú sốc” khi công bố giảm 75 triệu đồng đối với mẫu Peugeot 3008, giá hiện còn 995 triệu đồng, đồng thời tặng thêm một năm bảo hiểm vật chất để hút khách hàng.

Với việc liên tiếp mạnh tay giảm giá bán xe theo từng tháng, từng quý của Thaco khiến nhiều hãng xe trong nước đứng ngồi không yên, đặc biệt là những mẫu xe cạnh tranh trực tiếp. Không trực tiếp giảm giá bán xe nhưng Honda Việt Nam lại hỗ trợ lệ phí trước bạ trị giá 50 triệu đồng cho khách hàng mua xe CR-V và Accord, đồng thời tặng thêm phụ kiện trang trí xe cho khách hàng.

Trong tháng 6 này, Nissan Việt Nam cũng thực hiện chương ưu đãi từ 10 đến 20 triệu đồng và tặng bộ định vị AVN cùng bộ thảm sàn cho khách hàng mua xe X-Trail; ưu đãi từ 5 đến 30 triệu đồng hoặc tặng nắp thùng trị giá 30 triệu đồng cho khách mua mẫu Navara; ưu đãi 5 triệu đồng hoặc các phụ kiện cho Sunny XV (phiên bản số tự động – AT); ưu đãi từ 10 đến 20 triệu đồng cho mẫu Teana.

Cũng trong tháng 6, GM Việt Nam ưu đãi giá đến 70 triệu đồng cho khách hàng mua mẫu Cruze bản LTZ và mẫu Colorado bản 2.8L 4x4 AT LTZ; 50 triệu đồng cho mẫu Cruze LT; 30 triệu đồng cho bản Colorado 4x4 MT LTZ; và ưu đãi 20 triệu đồng hai bản Colorado 2.5L 4x4 và 4x2 MT.

Đáng chú ý‎, sau hai tháng liên tiếp vừa qua, Mitsubishi Việt Nam không thể bán nổi được một chiếc SUV 7 chỗ Pajero Sport hay Outlander Sport nào, bước sang tháng 6, hãng xe này đã mạnh tay giảm giá 50 và 106 triệu đồng cho hai mẫu Pajero Sport và giảm 90 triệu đồng cho mẫu Outlander; từ 0-60 triệu đồng cho Triton và giảm 50 triệu đồng đối với mẫu Mirage.

Trong cuộc chiến giảm giá ôtô trên thị trường hiện nay, Hyundai Thành Công (HTC) cũng không thể đứng ngoài cuộc và thực hiện chương trình ưu đãi với cả những mẫu bán chạy của mình là Santa Fe và Elantra trong tháng 6 này. Theo đó, HTC ưu đãi 50 đến 70 triệu đồng cho khách mua Santa Fe và 40 đến 50 triệu đồng cho khách hàng mua Elantra.

Tiếp theo đó, từ 15/6, HTC cũng giảm giá bán mẫu xe Tucson 20 triệu đồng cùng bộ phụ kiện đi kèm trị giá 30 triệu đồng. Nếu không nhận phụ kiện, tổng mức ưu đãi lên tới 40 triệu đồng. Điều đáng nói, chỉ chưa đầy một tháng HTC thực hiện hai chương trình giảm giá, chưa kể chương trình tri ân khách hàng dịch vụ Hè 2017. Đây được coi là động thái khá lạ của doanh nghiệp tư nhân này đối với cả những mẫu xe bán chạy nhất của mình trên thị trường hiện nay.

Khách hàng vẫn chờ giá giảm tiếp

Quan sát thị trường ôtô những tháng gần đây cho thấy, từ đầu năm 2017 đến nay, chỉ có thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm 10%, còn lại các loại thuế, phí khác đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngoài khu vực không giảm. Thuế phí không giảm, nhưng giá bán xe giảm mạnh là do các doanh nghiệp tích cực cắt giảm tối đa chi phí và lợi nhuận, thậm chí chấp nhận lỗ ở mẫu xe nào đó để lôi kéo khách hàng, giành lại thị phần nhằm đón cơ hội mới từ năm 2018 khi thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khu vực còn 0%.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp như Thaco vừa đầu tư nhà máy sản xuất xe du lịch hay Hyundai Thành Công vừa k‎ý kết hợp tác đầu với tập đoàn mẹ trong xuất lắp ráp xe hướng tới xuất khẩu, các doanh nghiệp này cũng tích cực gia tăng doanh số bán hàng, tăng sản lượng sản xuất; đẩy mạnh sản xuất linh kiện phụ tùng nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giảm giá thành để hướng tới nhận chuyển giao công nghệ.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco chia sẻ, chiến lược giảm giá xe là để gia tăng sản lượng. Cụ thể, chiến lược của Thaco là lấy doanh số bù lợi nhuận trên mỗi xe, khi quy mô sản xuất càng tăng, Thaco càng có cơ sở giảm giá bán.

Giá xe giảm, doanh số tăng lại thúc đẩy sản xuất tăng hơn nữa. Chiến lược này tạo thành vòng tròn khiến lượng xe sản xuất và bán hàng của Thaco tăng liên tục, đặc biệt là những mẫu xe có doanh số bán tốt để đạt doanh số tổng lực, chiếm lĩnh thị phần và chuyển giao công nghệ, hướng tới xuất khẩu ngược trong khu vực.

Tuy nhiên, giới kinh doanh xe cho rằng, việc hàng loạt thương hiệu ôtô đua nhau tung chiêu khuyến mãi để kích cầu không phải bây giờ mới thực hiện mà đã thực hiện từ hai tháng cuối năm 2016 đến nay. Mặc dù vậy, nhiều tháng qua tổng doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô vẫn ảm đạm, bước sang tháng 5 doanh nghiệp mạnh tay giảm giá bán xe hơn nữa đã giúp giá xe giảm đáng kể, người tiêu dùng có thêm cơ hội mua xe giá rẻ theo chương trình này vài chục triệu đến gần 200 triệu đồng như của Thaco. Qua đó, tổng doanh số bán ôtô trên toàn thị trường trong tháng 5 đã bắt đầu khởi sắc.

Qua số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam vừa công bố cũng cho thấy, việc các doanh nghiệp tích cực tung chiêu kích cầu, doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 5/2017 đạt 23.232 xe, tăng 6% so với tháng 4 và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, tính chung 5 tháng đầu năm, doanh số toàn thị trường ôtô Việt Nam chỉ đạt 109.903 xe, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới chuyên doanh cho hay, việc các doanh nghiệp liên tiếp thực hiện các chương trình giảm giá người tiêu dùng ít nhiều cũng được hưởng lợi. Tuy nhiên, chính việc này sẽ tạo thêm cho người tiêu dùng càng có tâm l‎ý chờ đợi xem giá xe có giảm tiếp mới quyết định mua, hay chờ đợi đến đầu năm 2018 mua xe với giá rẻ khiến thị trường xe ôtô tăng trưởng không như kỳ vọng, đặc biệt là từ nửa cuối năm nay. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến thị trường ôtô Việt Nam trong tháng qua dù có tăng trưởng nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng của nhà sản xuất phân phối…/.

Theo Văn Xuyên/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Hoàng Mai: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Quận Hoàng Mai: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Lãnh đạo quận Hoàng Mai yêu cầu trong ngày 8/9, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục khắc phục hậu quả do bão gây ra tại địa phương, cơ quan, đơn vị, khu dân cư, tổ dân phố và nhà mình để đưa quận Hoàng Mai trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.
Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

(LĐTĐ) Tối 7/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
Hà Nội báo động lũ trên Sông Tích

Hà Nội báo động lũ trên Sông Tích

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, ngày 8/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành lệnh báo động lũ trên địa bàn Hà Nội.
Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

Khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Đêm ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp giao ban thứ 4 trong ngày của Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3, nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác thống kê thiệt hại, triển khai biện pháp khắc phục hậu quả sau bão.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp rà soát và hỗ trợ người dân về nơi tránh trú an toàn, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng do bão.
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, bão số 3 (bão Yagi) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Tin khác

3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

(LĐTĐ) Một trong những mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới đưa trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh vào xe thương mại, trang bị vượt tầm phân khúc, cùng chi phí sở hữu và nuôi xe nhẹ gánh, đó là những lý do khách hàng Việt đánh giá VinFast VF 8 Lux là “vua” trong phân khúc D-SUV.
Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

(LĐTĐ) Giá bán rẻ và dễ tiếp cận với người có nhu cầu, tuy nhiên ô tô cũ lại tiềm ẩn những rủi ro. Vì vậy, để tránh cảnh "tiền mất tật mang" khi mua xe, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng và lịch sử xe trước khi “xuống tiền”.
Land Rover Defender Classic V8 trở lại với diện mạo đặc biệt

Land Rover Defender Classic V8 trở lại với diện mạo đặc biệt

(LĐTĐ) Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8. Tất cả những chiếc xe này sẽ được chế tác thủ công bởi các kỹ sư Land Rover Classic, dựa trên các mẫu Defender thế hệ cũ, được sản xuất từ khoảng những năm 2012 đến 2016.
Audi Q5 2025 mới với công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 2025 mới với công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp mắt

(LĐTĐ) Audi Q5 mới nhất thay đổi thiết kế ngoại thất và lắp đặt động cơ xăng và diesel mới tiết kiệm hơn.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Dòng xe cắm trại Ford Transit Custom Nugget có thêm phiên bản Active và LWB mới

Dòng xe cắm trại Ford Transit Custom Nugget có thêm phiên bản Active và LWB mới

(LĐTĐ) Ford đã mở rộng phạm vi xe cắm trại Transit Custom Nugget mà hãng bán ở châu Âu nhờ ra mắt phiên bản chắc chắn mới và phiên bản trục cơ sở dài. Các mẫu xe mới sẽ được trưng bày tại Caravan Salon ở Dusseldorf, Đức, từ ngày 30/8 đến ngày 8/9/2024.
Tuyệt phẩm Lamborghini Diablo Restomod trị giá 1,3 triệu đô la của Eccentrica

Tuyệt phẩm Lamborghini Diablo Restomod trị giá 1,3 triệu đô la của Eccentrica

(LĐTĐ) Ít có chiếc Lamborghini nào khiến trái tim người ta đập rộn ràng như chiếc Diablo của thập niên 1990, và tại The Quail, một sự kiện tụ họp của những chiếc xe thể thao trong Tuần lễ ô tô Monterey, một công ty nhỏ đã ra mắt một chiếc Diablo đẹp đến nao lòng đã được phục chế và cải tiến.
McLaren 750S có gói tương phản MSO mới cho năm 2025

McLaren 750S có gói tương phản MSO mới cho năm 2025

(LĐTĐ) McLaren đã làm mới mẫu 750S cho năm 2025 và bổ sung thêm nhiều tùy chọn mới từ bộ phận McLaren Special Operation (MSO), khiến siêu xe động cơ đặt giữa này trở nên hấp dẫn hơn. Tiếp tục cung cấp sức mạnh cho siêu xe là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép với công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft.
Ngày 4/9 ra mắt Volvo XC90 phiên bản mới với sức mạnh hybrid

Ngày 4/9 ra mắt Volvo XC90 phiên bản mới với sức mạnh hybrid

(LĐTĐ) Chiếc SUV hàng đầu chạy bằng động cơ ICE của Volvo sẽ được bán cùng với chiếc EX90 chạy hoàn toàn bằng điện.
Lamborghini Temerario thể thao PHEV đại diện cho Huracán

Lamborghini Temerario thể thao PHEV đại diện cho Huracán

(LĐTĐ) Lamborghini ra mắt mẫu xe thể thao mới, Lamborghini Temerario (Temerario), mẫu xe thay thế cho Lamborghini Huracán. Mẫu xe này là mẫu xe thứ hai trong dòng xe được Lamborghini gọi là “HPEV” hay Xe điện khí hóa hiệu suất cao, kế thừa của mẫu xe này. Lamborghini Revuelto , là mẫu xe sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid. Buổi ra mắt chính thức diễn ra tại Tuần lễ xe hơi Monterey 2024 vào ngày 17/8 vừa qua.
Xem thêm
Phiên bản di động