Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

(LĐTĐ) Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.
Chuyển đổi số chất lượng du lịch Thủ đô bứt phá Hà Nội kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại 16 đơn vị

Cuối tháng 4 vừa qua, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã chính thức khai trương Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”. Ông Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quốc gia cho biết, với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” lần đầu tiên được triển khai tại Bảo tàng, đánh dấu bước đi mới trong nỗ lực chuyển đổi số của Bảo tàng.

Đây là giải pháp mới, hoàn toàn khác biệt và vượt trội so với các hệ thống vé điện tử đang được sử dụng trên thị trường. Hệ thống ưu việt này không chỉ hỗ trợ Bảo tàng đổi mới phương thức quản trị hệ thống vé tham quan từ khâu bán vé, kiểm soát vé, báo cáo thống kê vé theo hướng khoa học, thuận tiện, cải thiện chất lượng phục vụ, thu hút khách tham quan mà còn mang đến nhiều tiện ích, giúp nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch
Khách tham quan mua vé trên ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” để vào Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Là đơn vị trực tiếp hỗ trợ triển khai áp dụng Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) cho biết, đây là giải pháp mới, hoàn toàn khác biệt và vượt trội với các hệ thống vé điện tử đang được giới thiệu trên thị trường, nhằm hỗ trợ các điểm du lịch đổi mới phương thức quản trị hệ thống vé tham quan, từ khâu bán vé, kiểm soát vé, báo cáo thống kê vé theo hướng khoa học, thuận tiện. Sự khác biệt này thể hiện thông qua 3 từ khóa quan trọng của hệ thống là “Trực tuyến”, “Liên thông” và "Đa phương thức”.

Trong đó, “Trực tuyến” là tính năng hỗ trợ du khách, công ty lữ hành, hướng dẫn viên đặt mua vé trực tuyến thông qua ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.“Liên thông”: Hỗ trợ các điểm du lịch liên kết bán vé tham quan liên tuyến, mua vé một lần ở một điểm và sử dụng ở nhiều điểm; hướng tới liên thông giữa các dịch vụ du lịch, vận tải, y tế, ngân hàng… “Đa phương thức”: Du khách có thể sử dụng một trong 3 phương thức khác nhau để sử dụng vé vào cửa: Vé điện tử in tại quầy; vé tích hợp trên ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”; vé tích hợp trên Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh. Bên cạnh đó, với tính năng vé tập thể, vé đoàn cho phép khách đi theo đoàn có thể sử dụng 1 vé duy nhất cho tất cả thành viên, thay vì mỗi người một vé như phương thức truyền thống.

Với những tiện ích nổi trội này, hệ thống vé điện tử mang lại những lợi ích thiết thực và hiệu quả cao. Tạo thuận lợi cho khách đến tham quan, giảm thời gian chờ đợi, xếp hàng, thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt; tăng tính chủ động cho các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên trong việc đưa khách đến tham quan; loại bỏ vé giấy kiểu truyền thống, góp phần tiết kiệm chi phí, giảm rác thải, bảo vệ môi trường. Đối với ban quản lý điểm đến, hệ thống vé điện tử là công cụ hữu hiệu để kiểm soát, nắm bắt nhu cầu, hành vi, xu hướng của các đối tượng khách khác nhau; đồng thời tăng tính liên kết giữa các điểm đến, dịch vụ công cộng, mang lại trải nghiệm toàn trình cho du khách.

“Cùng với Bảo tàng Lịch sử quốc gia, hiện nay, Trung tâm Thông tin du lịch đã hỗ trợ triển khai áp dụng hệ thống vé điện tử tại các điểm đến trên địa bàn Hà Nội. Đó là, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích mang tính biểu tượng văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến và là điểm đến hàng đầu thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, di tích linh thiêng chứa đựng những giá trị nhân văn cao cả, là nơi sống và làm việc của vị lãnh tụ vĩ đại Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, còn có Đền Quán Thánh - một di tích thuộc “Thăng Long tứ trấn” của đất kinh kỳ xưa hay Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nơi lưu giữ và phát huy kho tàng di sản đồ sộ và quý báu về nền mỹ thuật Việt Nam xuyên suốt chiều dài lịch sử.Qua thực tiễn đã chứng minh được hiệu quả hoạt động vượt trội, mang lại rất nhiều tiện ích cho du khách, doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên và Ban quản lý điểm đến” - ông Hoàng Quốc Hòa chia sẻ thêm.

Trong quá trình hoạt động, hệ thống vé điện tử đã thể hiện được sự ưu việt, nhận được sự đánh giá cao của Ban quản lý các di tích và du khách. Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các du khách khi đến với nơi đây đều đánh giá cao hệ thống vé điện tử bởi sự thuận tiện, nhanh chóng, hiện đại, đã giải quyết được sự ùn tắc trong khâu bán và soát vé, nhất là từ khi triển khai bán vé trực tuyến. Đặc biệt, du khách cũng đánh giá rất cao tính thân thiện với môi trường của vé điện tử, qua đó góp phần bảo vệ môi trường.

Ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, thời gian qua khu di tích đã có nhiều nỗ lực đổi mới sáng tạo, quyết tâm đổi mới công tác quản lý vé tham quan thông qua chuyển đổi số. Đây chính là sự đổi mới từ vé truyền thống sang vé điện tử, du khách được trải nghiệm một hệ thống hiện đại, mới mẻ, nhanh chóng, thuận tiện. Nỗ lực này nhằm thực hiện Nghị quyết 82 của Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy nhanh chuyển đổi số trong ngành du lịch, xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh hỗ trợ công tác quản lý nhà nước, kinh doanh dịch vụ du lịch và nâng cao trải nghiệm du khách.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô trong ngày Quốc khánh.
Đề nghị tập trung đầu tư phương tiện phòng cháy, chữa cháy

Đề nghị tập trung đầu tư phương tiện phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Đại biểu Đặng Bích Ngọc cho biết, công tác phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở cấp huyện, cấp xã. Khi có báo cháy, xe chuyên dụng chữa cháy di chuyển đến các điểm ở xa thì cơ bản đám cháy đã cháy xong...
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn quản lý, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt. Tính đến hết buổi chiều 3/9, tình hình giao thông tại Thủ đô được kiểm soát. Tại các khu vực "điểm nóng" cửa ngõ như bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình,... không xảy ra ùn tắc. Lượng người và phương tiện tăng cao trong nội đô, nhưng không tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

(LĐTĐ) Chiều 3/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã sử dụng ứng dụng VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến, tập trung trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến cao tốc trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; đồng thời thành lập 3 tổ kiểm tra đôn đốc Công an các đơn vị địa phương. Kết quả, trong 4 ngày nghỉ lễ (31/8 đến 3/9, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trên tuyến quốc lộ 1).
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Cập nhật di chuyển cơn bão số 3 Yagi trên biển Đông

Cập nhật di chuyển cơn bão số 3 Yagi trên biển Đông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ ngày 3/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 118,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 15km/h.
Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

(LĐTĐ) Nhằm có cơ sở để bảo tồn, chỉnh trang biệt thự cũ khu vực nội đô lịch sử, các quận nội thành, Hà Nội triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự.

Tin khác

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính phải ưu tiên nguồn lực trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7, đảm bảo phát hiện sớm các nguy cơ tấn công, thay đổi giao diện, kịp thời xử lý và khắc phục sự cố tấn công mạng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2024

Phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024 là năm thứ 5 giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam, tạo ra động lực mới để tăng trưởng kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh quốc gia và tăng năng suất game bài uy tín , đồng thời tôn vinh các sản phẩm công nghệ số Việt Nam chinh phục thế giới.
Bước tiến mới trong quản lý đô thị thông minh

Bước tiến mới trong quản lý đô thị thông minh

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đang tạo ra bước tiến mới trong quản lý đô thị thông minh với hơn 130.000 cán bộ và 545.000 người dân sử dụng, cùng hơn 3.268 ý kiến phản ánh được tiếp nhận.
Quy trình đăng ký cấp Căn cước cho trẻ 0-14 tuổi qua Cổng dịch vụ công

Quy trình đăng ký cấp Căn cước cho trẻ 0-14 tuổi qua Cổng dịch vụ công

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2024, trẻ em từ 0 tuổi đến dưới 14 tuổi có thể được cấp thẻ Căn cước theo nhu cầu. Cha, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp của công dân từ 0 đến 14 tuổi có thể thực hiện đăng ký cấp Căn cước qua Cổng dịch vụ công, ứng dụng định danh điện tử (VNEID) hoặc đến trực tiếp tại cơ quan Công an.
Hiệu quả chuyển đổi số, góc nhìn từ Bệnh viện Việt Đức

Hiệu quả chuyển đổi số, góc nhìn từ Bệnh viện Việt Đức

(LĐTĐ) Năng lực đội ngũ y, bác sĩ có giỏi chuyên môn đến mấy, nhưng thiếu và yếu mảng số hóa (chuyển đổi số) thì việc khám, điều trị và cứu người của các bệnh viện coi như giảm đi một nửa. Vì vậy, chuyển đổi số đươc ngành Y tế được xem là một trong những trụ cột, nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả khám, chữa bệnh cho nhân dân. Bệnh viện Việt Đức là một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số, thực tế đã, đang mang lại những hiệu quả rõ rệt.
Vận hành hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia

Vận hành hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia

(LĐTĐ) Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cho biết, hệ thống thông tin phục vụ quản lý, điều hành trong các cơ quan, đơn vị từ đầu năm đến nay được khai thác, vận hành có hiệu quả.
Từ 1/9: Thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản trên toàn quốc

Từ 1/9: Thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản trên toàn quốc

(LĐTĐ) Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã thực hiện trực tiếp chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại BHXH 43 tỉnh, thành phố và từ ngày 1/9 tới đây, cơ quan BHXH sẽ thực hiện phương thức chuyển tiền trực tiếp này tại 20 tỉnh còn lại.
Hà Nội: Đã có người thực hiện thành công thủ tục đăng ký xe trực tuyến

Hà Nội: Đã có người thực hiện thành công thủ tục đăng ký xe trực tuyến

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), sáng nay, công dân đầu tiên đã nộp hồ sơ và thực hiện bấm biển số xe thành công trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Người dân đã được gửi email thông báo việc cấp biển số. Theo đó, từ ngày 1/8, người dân có thể thực hiện thủ tục đăng ký xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc trên ứng dụng VNeID.
Dừng công nghệ 2G, cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số

Dừng công nghệ 2G, cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số

(LĐTĐ) Việc dừng công nghệ di động 2G để chuyển sang 4G, là cơ hội để người dân trải nghiệm dịch vụ mới, dần dần hình thành xã hội số với mục tiêu tạo điều kiện cho người dân tiếp cận sử dụng công nghệ mới.
VneID- Sứ mệnh đoàn viên ngành Tư pháp Thủ đô

VneID- Sứ mệnh đoàn viên ngành Tư pháp Thủ đô

(LĐTĐ) Cùng với các cấp ngành, thời gian qua, ngành Tư pháp Thủ đô đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đơn giản hóa, thuận lợi hơn trong công tác quản lý cũng như thuận lợi hơn cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính. Trong đó, có đóng góp của đoàn viên Công đoàn Ngành.
Xem thêm
Phiên bản di động