Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội gặt hái nhiều thành tựu trong năm 2019

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề công tác năm 2019, “Năm thanh niên tình nguyện” của Đoàn Thanh niên và “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của thành phố Hà Nội, Đoàn thanh niên Thành phố Hà Nội đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2019.
doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019 Thanh niên Thủ đô tích cực tham gia "Đông ấm vùng cao năm 2019"
doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019 Phát huy vai trò của tuổi trẻ Thủ đô trong bảo vệ môi trường

Trong năm 2019, Đoàn thanh niên Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho đoàn viên, thanh niên thủ đô, trong đó nổi bật là các hoạt động sau:

1. Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên” và đối thoại giữa Bí thư Thành ủy với thanh niên.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với Bí thư Thành ủy.

Nhằm tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn Thành phố tập trung tổ chức các Diễn đàn, Tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”. Nhờ đó, thanh niên Thủ đô được chia sẻ, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, cũng như để Đảng ủy các cấp quan tâm, nắm bắt sâu sát tình hình, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên địa phương, đơn vị.

2.Chương trình Hành trình “Tuổi trẻ Thủ đô nhớ lời Di chúc theo chân Bác” - Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác với sự tham dự của 352 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Theo đó, Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ Thủ đô với nhiều hoạt động ý nghĩa. Nổi bật là Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Tham dự Đại hội có 352 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019. Đây đều là các tấm gương Bí thư Chi đoàn giỏi, trí thức trẻ tiêu biểu, cán bộ, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang tiêu biểu và thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp - lập nghiệp, các nghệ sỹ trẻ tình nguyện vì cộng đồng tiêu biểu.

3. Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
65 đồng chí tham gia Ủy ban Hội khóa VII.

Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp đã tích cực tổ chức các hoạt động ý nghĩa hưởng ứng hành trình “Tôi yêu Hà Nội”, tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII.

Theo đó, 400 đại biểu ưu tú là cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 3 triệu thanh niên Hà Nội đã đến tham dự. Đại hội đã hiệp thương cử 65 đồng chí tham gia Ủy ban Hội khóa VII; Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội được Đại hội tín nhiệm hiệp thương cử giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

4. Chuỗi các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo - Chung kết quốc gia cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Chung kết quốc gia cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019.

Trong năm 2019, các cấp bộ Đoàn trong toàn Thành phố đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 60.000 đoàn viên thanh niên. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 10.000 thanh niên và bộ đội xuất ngũ, hỗ trợ vay vốn ít nhất 3,4 tỷ đồng cho thanh niên làm kinh tế.

Cùng đó, tổ chức thành công các ngày hội, tọa đàm, phiên giao dịch việc làm ở các cấp. Toàn đoàn đã đề xuất được hơn 180.001 ý tưởng sáng tạo. Nhiều hội nghị khoa học trong sinh viên, giảng viên trẻ, các hoạt động bồi dưỡng tài năng trẻ và phát huy nguồn lực thanh niên được tổ chức.

5. Chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thiếu nhi - Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Trong năm 2019, nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thiếu nhi được Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố triển khai thực hiện.

Với mục đích chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thiếu nhi, Đoàn thanh niên Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả. Cụ thể như: Phối hợp với Hội đồng Đội các cấp hỗ trợ 7.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội Thành phố đã ban hành bộ ấn phẩm tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em đến 1.331 Liên đội trên địa bàn Thành phố.

6. Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019.

Được biết, trong năm 2019, Thành đoàn Hà Nội đã đăng cai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội tại thành phố Hà Nội.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa để đoàn viên thanh niên và đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác hiểu rõ những giá trị lý luận và thực tiễn trong tư tưởng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc; ôn lại truyền thống vẻ vang 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện”.

7. Hành trình 55 năm phong trào Ba sẵn sàng đến 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 của thanh niên Thủ đô đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân cả nước.

Chuỗi chương trình của tuổi trẻ Thủ đô kỷ niệm 55 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện được tổ chức nhằm truyền tải khí thế, thông điệp lịch sử của thế hệ thanh niên Thủ đô thời kỳ Ba sẵn sàng đến với đoàn viên thanh niên Thủ đô ngày nay; cung cấp những tư liệu lịch sử quý giá khẳng định Thủ đô Hà Nội là cái nôi khởi nguồn của phong trào Thanh niên tình nguyện.

Cùng đó, Tuổi trẻ thủ đô đã tổ chức thành công chuỗi hành trình kỷ niệm 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện” và để lại nhiều dấu ấn với 2 chương trình: tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường và 4 chiến dịch: Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Hoa phượng đỏ.

8. Chuỗi “Công trình thanh niên tình nguyện” - Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện”.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” là một trong những mô hình sáng tạo tiêu biểu của Tuổi trẻ Thủ đô trong năm 2019.

Một trong những công trình thanh niên nổi bật trong năm 2019 của tuổi trẻ Thủ đô là mô hình chỉnh trang, làm đẹp, xây mới các nhà vệ sinh thân thiện tại các trường học trên địa bàn Thành phố. Dự án này đã giúp cho học sinh, giáo viên, nhân viên trong mỗi nhà trường được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, đồng thời giáo dục học sinh nâng cao ý thức cá nhân, giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

9. Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ của tuổi trẻ Thủ đô với các tỉnh khó khăn và Biên giới Hải đảo, tình nguyện quốc tế.

Trong năm 2019, các cấp bộ Đoàn toàn Thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động kết nghĩa, phối hợp với tuổi trẻ các đơn vị quân đội, các tỉnh khó khăn và biên giới hải đảo như: chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo”; “Tháng Ba biên giới”.

Nhiều chương trình tình nguyện được tổ chức có hiệu quả như: hoạt động tình nguyện tại Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Hà Tĩnh, Quảng Trị với tổng giá trị quà tặng gần 2 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa. Phát động trong đoàn viên thanh niên ủng hộ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Đặc biệt, hoạt động tình nguyện quốc tế tiếp tục được Đoàn Thanh niên Thành phố duy trì.9.

10. Thực hiện nhiệm vụ đột xuất của Trung ương, Thành phố phân công.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Đội hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội trong năm 2019 đã hỗ trợ hàng trăm nghìn lượt du khách quốc tế.

Có thể khẳng định, năm 2019 của Tuổi trẻ Thủ đô là một năm hoạt động với nhiều dấu ấn, điểm nhấn nổi bật. Nhiều công trình, mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả mang đậm dấu ấn của thanh thiếu niên đã được Đoàn Thanh niên Thành phố triển khai, tạo nên không khí thi đua sôi nổi của thanh thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu khoa học và trên các mặt của đời sống xã hội.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xem xét một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024

Xem xét một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2024, tập thể Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã xem xét quy định một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024; quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước.
Hà Nội: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 3

Hà Nội: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3), sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn.
Học sinh Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Tin học quốc tế

Học sinh Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Tin học quốc tế

(LĐTĐ) Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024, 4/4 học sinh Việt Nam đều giành Huy chương với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

(LĐTĐ) Siêu sao 39 tuổi Cristiano Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong suốt sự nghiệp giành nhiều danh hiệu của mình, trở thành chân sút hàng đầu trong lịch sử của cả Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.
Hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục

Hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục

(LĐTĐ) Công an quận Hoàn Kiếm đồng loạt kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH tại 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.
Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ sáu khóa XIII cho ý kiến vào 14 nội dung

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ sáu khóa XIII cho ý kiến vào 14 nội dung

(LĐTĐ) Sáng nay (6/9), Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn game bài uy tín (LĐLĐ) Việt Nam lần thứ sáu (khóa XIII) đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức tặng quà các em học sinh nhân dịp năm học mới

LĐLĐ huyện Mỹ Đức tặng quà các em học sinh nhân dịp năm học mới

(LĐTĐ) Liên đoàn game bài uy tín huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã đến động viên, chúc mừng và chung vui cùng thầy và trò trường Tiểu học Mỹ Thành.

Tin khác

Xem xét một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024

Xem xét một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2024, tập thể Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã xem xét quy định một số nội dung, mức chi triển khai thi hành Luật Thủ đô năm 2024; quy định giá dịch vụ giáo dục để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước.
Hà Nội: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 3

Hà Nội: Triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3), sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn.
Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chiều 5/9, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn - Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai thi hành Luật Thủ đô đã chủ trì phiên họp của Tổ công tác.
Những người “giữ hồn” trung thu truyền thống

Những người “giữ hồn” trung thu truyền thống

(LĐTĐ) Khuôn bánh trung thu, mặt nạ giấy bồi, đèn lồng, “tiến sĩ giấy”... từng gắn bó với biết bao thế hệ người Việt với những sự tích, câu chuyện của riêng mỗi món đồ chơi. Nhưng trước sự phát triển của xã hội, những món đồ chơi truyền thống này ngày càng bị mai một. Nhiều người chỉ còn nhớ đến chúng như một món đồ chơi trong ký ức tuổi thơ mà quên đi những câu chuyện của riêng nó. Để rồi cho đến hiện tại, chỉ còn lại một vài người thợ già vẫn miệt mài làm đồ chơi truyền thống, để lưu giữ tinh hoa, để “giữ hồn” cho những món đồ đó không bị chìm vào dĩ vãng.
Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ

Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ

(LĐTĐ) Hòa chung không khí Ngày hội khai giảng năm học mới 2024 - 2025, sáng 5/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến động viên thầy, cô giáo và học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ, quận Ba Đình.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ khai giảng, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phan Đình Phùng

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Phan Đình Phùng, quận Ba Đình.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Các làng nghề bánh trung thu: An toàn thực phẩm được ưu tiên hàng đầu

Các làng nghề bánh trung thu: An toàn thực phẩm được ưu tiên hàng đầu

(LĐTĐ) Cận kề Rằm tháng Tám, các làng nghề bánh trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội tất bật vào vụ. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và giữ được thương hiệu, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) được các cơ sở sản xuất bánh đặc biệt chú trọng.
Ấn tượng Du lịch Thủ đô dịp nghỉ Lễ

Ấn tượng Du lịch Thủ đô dịp nghỉ Lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội như hóa thân thành một bản tình ca rực rỡ của lễ hội và di sản, thu hút 672.900 lượt du khách như những cánh bướm về với hoa. Thành phố nghìn năm văn hiến đã khoác lên mình một diện mạo mới, vừa trầm mặc cổ kính, vừa sôi động hiện đại, tạo nên một bức tranh du lịch đa sắc màu.
Xem thêm
Phiên bản di động