Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Lý giải nguồn cung căn hộ không "hấp thụ" được?

Lượng giao dịch phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội và Tp. HCM chậm lại là do chủ đầu tư đang định vị giá cao  hơn thị trường.
ly giai nguon cung can ho khong hap thu duoc Thị trường căn hộ Hà Nội: Dư cao cấp, thiếu bình dân!
ly giai nguon cung can ho khong hap thu duoc

Theo đánh giá của Savills, trong quý II/2018, thị trường bất động sản Hà Nội có 11 dự án mới và 31 dự án của giai đoạn tiếp theo đã mở bán 9.760 căn, tăng 77% theo quý và 43% theo năm. Nguồn cung sơ cấp đạt 28.000 căn, tăng 17% theo quý và 14% theo năm.

Tại Hà Nội, nguồn cung sơ cấp đạt 28.000 căn, tăng 17% theo quý và 14% theo năm. Số căn bán được tăng 31% theo quý và 11% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ (Tỷ lệ số căn bán so với số căn mở bán) tăng 3 điểm % theo quý nhưng giảm 1% theo năm, đạt 27%.

Hai miền đều tăng

Giá bán sơ cấp trung bình đạt 1.160 USD/m2, giảm 7% theo quý và 12% theo năm. Hạng B chiếm khoảng 60% tổng số căn bán được với giá bán khoảng 30 triệu đồng/m2; tiếp theo là hạng C khoảng 38% với giá bán khoảng 20 triệu đồng/m2.

Tại thị trường bất động sản Tp. HCM, quý II/2018 có 16 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 10 dự án hiện hữu cung cấp khoảng 10.600 căn hộ, tăng 125% theo năm.

Về tình hình hoạt động, thị trường ghi nhận sự khởi sắc với hơn 14.400 giao dịch, tăng 6% theo quý và 22% theo năm. Trong đó, hạng B (trung cấp) có lượng giao dịch tốt, tăng 16% theo quý và đạt tỷ lệ hấp thụ 61%. Tuy nhiên, hạng C (thấp cấp) vẫn chiếm ưu thế với 60% thị phần, tỷ lệ hấp thụ đạt 56%, tăng 9 điểm % theo quý và 24 điểm % theo năm.

Xét riêng về căn hộ dịch vụ, tổng nguồn cung trong kỳ đạt 5.300 căn, tăng 3% theo quý và 12% theo năm, trong đó có 155 căn mới từ 6 dự án hạng C và 30 căn mới từ một dự án hạng B.

So với quý trước đó (quý I/2018), công suất trung bình giảm nhẹ. Dù tình hình hoạt động của thị trường giảm nhẹ, công suất hạng A (cao cấp) đi ngược tăng 2 điểm phần trăm theo quý trong khi giá thuê không đổi.

Đánh giá về thị trường BĐS nửa đầu năm 2018, Savills cho rằng giai đoạn năm 2013-2017 đã chứng kiến mức tăng giá trung bình khoảng 9%/ năm ở phân khúc thị trường căn hộ Tp.HCM. Phân tích sâu, tốc độ đô thị hóa cao cùng những giải pháp đẩy mạnh cơ sở hạ tầng ở Tp.HCM đã góp phần mạnh mẽ vào đà tăng trưởng chung.

Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực đã dẫn đến nguồn cung căn hộ đều đặn và nhờ đó, thị trường tăng trưởng tương đối ổn định mà không gặp bất cứ bài toán cung vượt cầu đáng kể nào.

Hấp thụ kém do định vị giá cao

Theo ông Troy Griffiths – Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam – nhu cầu nhà ở mạnh mẽ có khả năng sẽ tiếp tục tăng trưởng đến cuối năm 2018, đặc biệt là khi thị trường tìm về mức giá trị hợp lý thỏa mãn nhu cầu chủ sở hữu để ở hợp pháp.

Theo đó, nguồn cung căn hộ mới tăng mạnh sẽ tác động đến tất cả phân khúc và đáp ứng nhu cầu của mọi nhóm khách hàng. Nhìn chung, giá bán căn hộ ở Tp.HCM vẫn thấp hơn so với các thành phố khác trong khu vực và cùng phân khúc.

Giá bán tăng cũng đi liền với những dự án tiêu chuẩn phát triển chất lượng hơn. Bên cạnh đó, nhu cầu thị trường nhà ở tiếp tục tăng mạnh bởi những yếu tố tác động như đô thị hóa, sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cũng như quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng mới trong thời gian tới.

Thị trường Tp. HCM dự báo đến năm 2020 sẽ có hơn 129.100 căn từ 97 dự án dự kiến sẽ chào bán ra thị trường, riêng quận 9 sẽ chiếm thị phần lớn nhất với 31%.

Tại thị trường Hà Nội, nguồn cung tương lai căn hộ hiện tại đang nằm tại 5 quận. Dẫn đầu là Từ Liêm trên 6.000 căn, Hà Đông 4.400 căn, Tây Hồ 2.500 căn, Thanh Xuân, Hoàng Mai 3.500 căn. Riêng quý II/2018, tại khu vực quận Long Biên có dự án án Homeland cung cấp 1.200 căn hộ. Tuy nhiên, khu vực Từ Liêm và Hà Đông vẫn chiếm tỷ lệ lớn căn hộ bán được.

Đánh giá về thị trường bất động sản, bà Thu Hằng cho rằng thị trường căn hộ đang ổn định. Một vài chuyên gia cho rằng thị trường dường như chậm lại, tuy nhiên, theo khảo sát của Savills, nhiều dự án ở phía Tây Hà Nội như Hà Đông, Từ Liêm vẫn có tỷ lệ hấp thụ vẫn cao, các dự án tầm giá 27-35 triệu vẫn bán tốt.

Để bán được hàng, nhiều chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng hấp dẫn, trong đó tăng cường chiết khấu (3-5%) hoặc dưới hình thức khuyến mãi gói nội thất, bốc thăm trúng ô tô, tặng gói dịch vụ 5-10 năm.

Theo đánh giá của Savills, trong quý II, nhiều lượng khách mua xuất hiện ở khu vực Tây Hồ, Từ Liêm và khách hàng là người nước ngoài quan tâm nhiều hơn tới các dự án có uy tín, tiện ích đầy đủ.

Trả lời về việc một số tổ chức đánh giá thị trường bất động sản hai miền Nam – Bắc hiện hấp thụ kém, bà Thu Hằng cho rằng những dư án ở khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân có định vị phân khúc trên 40 triệu đồng/m2, tốc độ hấp thụ không tốt.

"Đó là lý giải tại sao đang có cảm giác trái chiều là hấp thụ của thị trường không tốt, lượng căn hộ bung hàng tăng, nhưng số lượng căn tồn còn nhiều", bà Hằng nói.

Theo Khánh An/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD hôm nay (4/9): Đồng USD tăng trên thị trường tự do

Tỷ giá USD hôm nay (4/9): Đồng USD tăng trên thị trường tự do

(LĐTĐ) Hôm nay 4/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.224 đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,77 điểm - tăng 0,12% so với phiên giao dịch ngày 3/9.
Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra lúc 5h20 ngày 4/9, tại km9+300 - đoạn đường tàu gần ga Văn Điển (giáp đường Ngọc Hồi). Thời điểm trên, tàu khách SE4 chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội bất ngờ va phải một xe tải đang băng qua đường ngang có đèn và biển cảnh báo...
16.425 tài xế bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

16.425 tài xế bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, cảnh sát xử lý hơn 60.300 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Giá vàng hôm nay (4/9): Vàng thế giới tiếp tục giảm sâu

Giá vàng hôm nay (4/9): Vàng thế giới tiếp tục giảm sâu

(LĐTĐ) Sáng nay (4/9), giá vàng thế giới giảm sâu ở dưới mốc 2,500 USD và chưa có dấu hiệu dừng lại, sau khi Mỹ công bố báo cáo lạm phát.
Bão số 3 được dự báo rất mạnh, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc

Bão số 3 được dự báo rất mạnh, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc

(LĐTĐ) Bão số 3 đang được dự báo là cơn bão rất mạnh, gió mạnh có thể lên tới cấp 14, giật cấp 17 ở vùng gần tâm bão, khả năng cao đi vào vịnh Bắc Bộ trong những ngày tới.
Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025

Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025

(LĐTĐ) Trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) cho biết đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu ở giải World Championship 2025.
Quyết tâm khởi công dự án Cụm công nghiệp Kim Bài

Quyết tâm khởi công dự án Cụm công nghiệp Kim Bài

(LĐTĐ) Dự án Cụm công nghiệp Kim Bài là một trong những công trình được UBND thành phố Hà Nội chọn là công trình khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), nhằm góp phần vào tăng trưởng ngành công nghiệp theo chỉ tiêu của thành phố Hà Nội đề ra.

Tin khác

Khoảng 70% số căn hộ mở bán rơi vào phân khúc trung và cao cấp

Khoảng 70% số căn hộ mở bán rơi vào phân khúc trung và cao cấp

(LĐTĐ) Trong hơn nửa tháng đầu năm, có thể nhận thấy khoảng 70% số căn hộ mở bán tập trung ở phân khúc cao cấp, giá 60-120 triệu đồng/m2. Với giá này chỉ phù hợp với những người có thu nhập khá và cao, thu nhập trung bình vẫn rơi vào tình trạng khó mua nổi căn hộ để ở.
Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu

Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thị trường siết chặt hành lang pháp lý và hạn chế nguồn cung chất lượng, những sản phẩm minh bạch, mang lại khả năng sinh lời vẫn chiếm thế “thượng phong”, được khách hàng săn lùng.
Bất động sản Đông Anh sẽ là khu vực "nóng" tiếp theo của Hà Nội

Bất động sản Đông Anh sẽ là khu vực "nóng" tiếp theo của Hà Nội

(LĐTĐ) Được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quy hoạch thành quận vào năm 2025, huyện Đông Anh đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản của Hà Nội và được dự đoán sẽ là khu vực nóng tiếp theo của Thủ đô cho đầu tư bất động sản. Với giao thông ngày càng hoàn thiện, Đông Anh là nơi “hạ cánh” của hàng loạt cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực này.
Vì sao giá căn hộ ở Hà Nội tăng nhanh?

Vì sao giá căn hộ ở Hà Nội tăng nhanh?

(LĐTĐ) Sau đà tăng “phi mã” hồi đầu năm, căn hộ chung cư ở Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới trung bình trên 40 triệu đồng/m2. Những tưởng giá chung cư sẽ đứng yên một thời gian, nhưng từ đầu tháng 8 đến nay tiếp tục nhích lên, trung bình 60 triệu đồng/m2.
Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Hai phiên đấu giá với tổng 52 thửa đất vào ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức đã bị tạm dừng.
Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực. Khi các luật có hiệu lực, các doanh nghiệp sẽ không thể "tay không bắt giặc", nhà đầu tư cũng phải là người làm thật, chơi thật. Việc đón sóng, lướt sóng ảo sẽ hạn chế khi các quy định pháp luật mới có hiệu lực.
Xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá ở Hà Nội

Xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá ở Hà Nội

(LĐTĐ) Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, việc đấu giá đất vùng ven do các huyện thực hiện có giá cao vọt lên so với giá mặt bằng chung của thị trường, thậm chí có nơi gấp từ 2 - 3 lần. Hiện, Sở đang phối hợp với cơ quan Công an để xác minh, làm rõ việc một nhóm đối tượng đi “kích sóng” đất nền.
Đấu giá đất tại Hoài Đức, lô cao nhất giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2

Đấu giá đất tại Hoài Đức, lô cao nhất giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2

(LĐTĐ) Phiên đấu giá 19 thửa đất tại thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên (Hoài Đức, Hà Nội) kéo dài xuyên đêm. Nhiều lô có giá đấu trúng gấp 10 lần giá khởi điểm, thậm chí có lô mức giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2, cao gấp gần 18 lần so với giá khởi điểm.
Lại “nóng” đấu giá đất ở Hoài Đức

Lại “nóng” đấu giá đất ở Hoài Đức

(LĐTĐ) Phiên đấu giá 19 thửa đất tại khu LK04, thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên (Hoài Đức, Hà Nội) thu hút 700 hồ sơ tham gia. Đáng chú ý, có nhà đầu tư tham gia đấu giá 17/19 lô đất.
Tiền sử dụng đất tại TP.HCM được tính thế nào với hồ sơ nộp trước ngày 1/8?

Tiền sử dụng đất tại TP.HCM được tính thế nào với hồ sơ nộp trước ngày 1/8?

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai 2024, trường hợp nộp hồ sơ mà cấp tỉnh đã quyết định điều chỉnh giá đất, tiền sử dụng đất được tính theo bảng giá đã điều chỉnh. Tuy nhiên, TP.HCM hiện chưa ban hành bảng giá đất điều chỉnh nên đang trình lên Thủ tướng để xin hướng dẫn cụ thể.
Xem thêm
Phiên bản di động