Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Ngân hàng Việt trước làn sóng Fintech

Tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2016 (VEPF 2016) vừa được tổ chức mới đây tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân cho rằng: Các ngân hàng nên “bắt tay” với các công ty kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ (Fintech).
ngan hang viet truoc lan song fintech Những “nguyên tắc vàng” tránh gian lận trong thanh toán quốc tế
ngan hang viet truoc lan song fintech VietinBank nhận giải thưởng Đơn vị Ứng dụng CNTT tiêu biểu 2016
ngan hang viet truoc lan song fintech VietinBank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao nhất Ngành

Một trong những nội dung nhận được sự quan tâm của đông đảo diễn giả, chuyên gia, người tham dự VEPF 2016 đó là: Cơ hội và thách thức của hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam trước làn sóng Fintech (các công ty kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ).

Phát biểu tại đây, ông Vũ Viết Ngoạn - Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia cho rằng: Fintech đang phát triển, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc và Chính phủ cần sớm có chính sách hỗ trợ. Mục tiêu của Fintech là thay thế các kênh truyền thống và khai thác các thị trường mới, với sự trợ giúp của công nghệ.

ngan hang viet truoc lan song fintech
Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân trình bày tham luận tại Diễn đàn

Tham gia phiên đối thoại với chủ đề “Cơ hội của ngân hàng trong sự cạnh tranh với Fintech hiện nay”, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ quan điểm về sự phát triển mạnh mẽ làn sóng Fintech cũng như thực tế cạnh tranh giữa các ngân hàng và Fintech hiện nay.Ông Lân cũng cho rằng các ngân hàng nên “bắt tay” với các Fintech, bởi các Fintech sở hữu nhiều điểm mạnh. Nếu Fintech và các ngân hàng có thể hợp tác với nhau thì sẽ phát huy được lợi thế của hai bên. Đây cũng chính là cơ hội lớn để bổ sung tính năng động, sáng tạo trong dịch vụ của ngân hàng.

Cũng tại sự kiện, ông Trần Công Quỳnh Lân đã trình bày tham luận “Khả năng liên thông thanh toán giữa các dịch vụ công và các hoạt động thanh toán khác tại Việt Nam”. Theo đó, VietinBank là ngân hàng tiên phong triển khai hạ tầng thanh toán thu phí không dừng trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Với vai trò tiên phong, đến nay VietinBank đã có nhiều năm kinh nghiệm triển khai các trạm thu phí tự động. Bên cạnh đó, VietinBank còn cung cấp giải pháp công nghệ tích hợp hiện đại cho hoạt động này. Nhờ vậy, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục tin tưởng giao cho VietinBank thực hiện Dự án thu phí tự động không dừng liên trạm thanh toán qua ngân hàng công nghệ RFID đối với các trạm thuộc khu vực miền Trung, miền Nam do VietinBank tài trợ vốn theo hình thức hợp đồng BOO. Dự kiến trong quý IV/2016, VietinBank sẽ triển khai hình thức thu phí mới này tại 4 trạm đầu tiên và đến hết năm 2019 sẽ hoàn thành triển khai tại 43 trạm. Ngoài ra, 23 trạm thu phí tự động không dừng sử dụng công nghệ OBU đã hoàn thành triển khai sẽ sớm được chuyển đổi sang công nghệ RFID.

Đồng thời, VietinBank tiếp tục nghiên cứu, triển khai mở rộng để tích hợp khả năng thanh toán đối với các dịch vụ khác như: Thu phí nội đô, thu phí bãi đỗ xe/tòa nhà, thu phí ra vào cổng/cảng, thu phí phạt giao thông, kết nối thanh toán đến những salon bảo dưỡng sửa chữa phương tiện... Ông Lân khẳng định: VietinBank mong muốn phối hợp với Bộ Giao thông vận tải cũng như các đơn vị liên quan trong việc thực hiện kết nối hệ thống, tích hợp khả năng thanh toán nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, đảm bảo đơn giản, tiện dụng và nhanh chóng.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 5/9, trong nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân Thủ đô, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng các danh hiệu văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chiều 5/9, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn - Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai thi hành Luật Thủ đô đã chủ trì phiên họp của Tổ công tác.
Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ.
Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và những người liên quan về hành vi bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, đồng thời cũng làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại đây.
Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

(LĐTĐ) Chủ trì cuộc họp về diễn biến cơn bão số 3 (Yagi), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các cơ quan chuyên môn tiếp tục làm tốt công tác dự báo; đồng thời nhấn mạnh yếu tố không chủ quan trong ứng phó thiên tai.
Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

(LĐTĐ) Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, các đại biểu Quốc hội đã cho ý kiến về Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Vấn đề có nên áp thuế với phân bón hay không tiếp tục được thảo luận sôi nổi, với nhiều quan điểm khác nhau.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Tin khác

Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

(LĐTĐ) Sáng nay 5/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 24.229 VND - tăng 5 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,27 điểm, giảm 0,56% so với ngày 4/9.
Giá vàng hôm nay 5/9: Giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 5/9: Giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ

(LĐTĐ) Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 79 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn đang duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang cho thấy sự phát triển rất nhanh chóng, song người tiêu dùng lại đang dần mất niềm tin với hoạt động này. Nguyên nhân được xác định là do tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, trong khi đó, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh. Vậy, đâu là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn vấn đề gian lận trong thương mại điện tử (TMĐT)?
Tín dụng tăng trở lại vì kinh tế “ấm” lên

Tín dụng tăng trở lại vì kinh tế “ấm” lên

(LĐTĐ) Bước vào tháng 9, các ngân hàng vẫn có xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm với mức dao động từ 0,1 - 0,8%. Theo giới phân tích, lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại lớn có thể tăng nhẹ trong những tháng cuối năm.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

(LĐTĐ) Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào "thương hiệu Việt" ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa "made in Vietnam" hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, chuyển đổi số vừa là yêu cầu tất yếu, vừa là cơ hội để tiến nhanh, tiến xa hơn trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội. Tại Hà Nội, phụ nữ chiếm trên 50,4% dân số, việc chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã nói chung và các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý nói riêng là điều cần thiết. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể.
Tỷ giá USD hôm nay (4/9): Đồng USD tăng trên thị trường tự do

Tỷ giá USD hôm nay (4/9): Đồng USD tăng trên thị trường tự do

(LĐTĐ) Hôm nay 4/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.224 đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,77 điểm - tăng 0,12% so với phiên giao dịch ngày 3/9.
Giá vàng hôm nay (4/9): Vàng thế giới tiếp tục giảm sâu

Giá vàng hôm nay (4/9): Vàng thế giới tiếp tục giảm sâu

(LĐTĐ) Sáng nay (4/9), giá vàng thế giới giảm sâu ở dưới mốc 2,500 USD và chưa có dấu hiệu dừng lại, sau khi Mỹ công bố báo cáo lạm phát.
Hiệu quả kinh tế xanh nhờ mô hình OCOP

Hiệu quả kinh tế xanh nhờ mô hình OCOP

(LĐTĐ) Trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, nông nghiệp vẫn là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế. Với Hà Nội, kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong 8 tháng năm 2024 ước thực hiện 343,6 nghìn tỷ đồng, đạt 84,1% dự toán pháp lệnh năm và tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động