Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Đề xuất không lùi thời hạn tắt sóng analog giai đoạn 2

Các DN truyền dẫn phát sóng vừa kiến nghị Bộ TT&TT chia nhỏ lộ trình tắt sóng truyền hình analog
de xuat khong lui thoi han tat song analog giai doan 2 Địa phương tắt sóng analog, cần làm gì để xem được truyền hình?
de xuat khong lui thoi han tat song analog giai doan 2 Ngày 15/8, tắt sóng hoàn toàn các kênh analog tại Hà Nội

Các DN truyền dẫn phát sóng là Công ty CP Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng (RTB) và Công ty TNHH Truyền hình kỹ thuật số miền Nam (SDTV) vừa kiến nghị Bộ TT&TT chia nhỏ lộ trình tắt sóng truyền hình analog giai đoạn 2 làm 2 hoặc 3 đợt tắt sóng, thay vì lùi thời hạn tắt sóng của cả 26 tỉnh thuộc nhóm 2.

Theo lộ trình ban đầu, thời hạn tắt sóng truyền hình analog giai đoạn 2 ở 26 tỉnh, thành phố là ngày 1/1/2017. Đã có một số ý kiến đề nghị Ban chỉ đạo Số hóa truyền hình cân nhắc lùi thời hạn này tới ngày 1/7/2017. Tuy nhiên, các DN truyền dẫn phát sóng truyền hình số DVB-T2 như RTB và SDTV lại muốn Bộ TT&TT không thay đổi thời hạn tắt sóng và đề nghị Bộ TT&TT nghiên cứu chia nhỏ lộ trình tắt sóng analog, thay cho phương án tắt cùng lúc nhiều tỉnh, thành. Lý do là nếu lùi thời hạn tắt sóng truyền hình analog thì sẽ ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của các DN.

de xuat khong lui thoi han tat song analog giai doan 2

Được biết, Công ty RTB được Bộ TT&TT cấp phép và tần số để thiết lập hạ tầng, cung cấp dịch vụ truyền dẫn phát sóng cho 14 đài PT-TH ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Còn Công ty SDTV được cấp phép để triển khai cung cấp dịch vụ cho 22 tỉnh ở khu vực Nam Bộ.

Theo bà Lại Thị Bích, đại diện RTB, nếu cứ kéo dài thêm thời hạn tắt sóng truyền hình số ngày nào thì RTB sẽ khó khăn trong đàm phán ký hợp đồng phát sóng với các đài truyền hình thêm ngày đó. Vì nếu các đài vẫn còn phát sóng analog thì sẽ không có ngân sách để chi trả cho hợp đồng phát sóng số. Bà Bích cho rằng, cần chia nhỏ lộ trình tắt sóng giai đoạn 2 tạo thuận lợi cho các DN phát sóng tận dụng hạ tầng đầu tư phát sóng. Địa phương nào sẵn sàng rồi thì có thể tắt sóng trước từ 31/12, các địa phương khác có thể thực hiện tắt sóng từ 31/3. Các DN phủ sóng sẽ cam kết với Bộ TT&TT đảm bảo phủ sóng theo lộ trình, thực hiện nghiêm túc và triệt để chủ trương sử dụng chung hạ tầng theo hướng dẫn của Bộ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc công ty SDTV đồng tình với đề xuất chia nhỏ quá trình tắt sóng giai đoạn 2. Do đặc thù ở phía Nam chỉ 2 tỉnh có đồi núi nhiều nên SDTV đề xuất gộp giai đoạn 2 và giai đoạn 3 làm một. Khi phủ sóng số ở Tây Nam Bộ các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau có thể phủ sóng một phần, hiện nay hai đài Cà Mau và Bạc Liêu đã ủng hộ đẩy nhanh tiến độ triển khai số hóa truyền hình, chính thức đề nghị SDTV phát sóng số DVB-T2 ngay từ giai đoạn 2.

Theo phân tích của Hòa, trước khi số hóa truyền hình chỉ có một số đài ở phía Nam có nguồn thu từ quảng cáo lớn lo ngại việc tắt sóng analog ảnh hưởng tới nguồn thu quảng cáo. Tuy nhiên sau khi tắt sóng giai đoạn 1, thực tế là các đài chưa bị ảnh hưởng về quảng cáo. Đài PT-TH Đồng Nai đã thực hiện ngắt sóng analog cách đây hơn 1 năm cũng không quan ngại vấn đề doanh thu quảng cáo.

Kinh tế và Đô thị

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 5/9, trong nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân Thủ đô, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng các danh hiệu văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chiều 5/9, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn - Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai thi hành Luật Thủ đô đã chủ trì phiên họp của Tổ công tác.
Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ.
Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và những người liên quan về hành vi bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, đồng thời cũng làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại đây.
Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

(LĐTĐ) Chủ trì cuộc họp về diễn biến cơn bão số 3 (Yagi), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các cơ quan chuyên môn tiếp tục làm tốt công tác dự báo; đồng thời nhấn mạnh yếu tố không chủ quan trong ứng phó thiên tai.
Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

(LĐTĐ) Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, các đại biểu Quốc hội đã cho ý kiến về Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Vấn đề có nên áp thuế với phân bón hay không tiếp tục được thảo luận sôi nổi, với nhiều quan điểm khác nhau.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Tin khác

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

(LĐTĐ) Verizon và công ty vệ tinh Skylo đã bắt tay nhau để mang dịch vụ nhắn tin trực tiếp đến thiết bị đến với khách hàng của nhà mạng này nhằm đảm bảo kết nối ở những khu vực mà mạng truyền thống không thể tiếp cận.
ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

(LĐTĐ) ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng trưởng hơn nữa với iOS 18.
Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

(LĐTĐ) Apple phát hành phiên bản của iOS 18 sẽ được công bố vào ngày 9/9 trong sự kiện Glowtime giới thiệu dòng iPhone 16, Apple Watch Series 10 mới, Apple Watch SE 3 và Apple Watch Ultra 3. Chúng ta cũng có thể thấy hai phiên bản của AirPods thế hệ thứ tư với một biến thể cao cấp cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

(LĐTĐ) Phần lớn các dòng sản phẩm của Apple vào mùa thu năm nay gần như đã sẵn sàng để ra mắt. Sự kiện iPhone 16 chỉ còn vài tuần nữa và có một sản phẩm được mong đợi từ lâu có khả năng sẽ xuất hiện đó là AirPods Max 2. Theo truyền thống, Apple thích ra mắt các sản phẩm AirPods mới tại các sự kiện diễn ra vào tháng 9, vì vậy thời gian chờ đợi AirPods Max 2 sẽ sớm kết thúc. Sau đây là những gì mong đợi từ AirPods Max 2 mới.
ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

(LĐTĐ) Năm nay, Việt Nam đóng vai trò chủ nhà của Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024, một sự kiện công nghệ quốc tế danh giá dành cho sinh viên trong khu vực. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/8 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy hấp dẫn và sáng tạo.
Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

(LĐTĐ) Google đã giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh mới của mình, Pixel Watch 3, cách đây vài ngày và giới thiệu một số tính năng mới sẽ có trên thiết bị. Khả năng điều hướng bằng Google Maps ở chế độ ngoại tuyến là một trong những tính năng mới thú vị nhất mà người dùng Pixel Watch 3 có thể tận dụng.
Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

(LĐTĐ) Pixel Watch 3 và Apple Watch Series 10 sắp ra mắt đại diện cho những cách tiếp cận riêng biệt đối với công nghệ đeo được. Trong khi sản phẩm trước hiện đã chính thức có mặt, sản phẩm sau vẫn còn trong vòng suy đoán. Tuy nhiên, dựa trên những rò rỉ và tin đồn gần đây xung quanh Apple Watch S10, chúng ta có thể bắt đầu đưa ra những so sánh sơ bộ với Pixel Watch 3.
Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

(LĐTĐ) Apple đã phát hành iOS 18.1 Beta cho các nhà phát triển, mang đến những tính năng mới của Apple Intelligence. Bản cập nhật này hiện có sẵn cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad với chip M1 trở lên, bao gồm các công cụ viết, tính năng mới cho Mail và thông báo, nâng cấp cho ảnh, và nhiều tính năng khác.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài năng trẻ, nhằm chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh hỗ trợ tổ chức, sản phẩm dinh dưỡng cho hơn 1.500 thí sinh, Vinamilk cùng ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động và nội dung đổi mới với chủ đề về phát triển bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động