Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Tăng cường kiểm tra công vụ, giữ nghiêm kỷ cương hành chính

(LĐTĐ) Việc kiểm tra công vụ đã tác động tích cực đến việc giữ gìn kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, công chức.
Quán triệt chủ trương của Thành ủy về kỷ cương, trách nhiệm, kỷ luật trong giải quyết công việc Hà Nội sẽ kiểm tra kỷ cương, kỷ luật tại 10 tổ chức Đảng năm 2024

Nâng cao hơn ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ

Kiểm tra công vụ nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là trong công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức đã trở thành hoạt động thường xuyên của thành phố Hà Nội trong nhiều năm gần đây.

Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục thành lập Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố, nhưng nhận thấy việc kiểm tra công vụ của các cơ quan, đơn vị cơ bản đã vào nền nếp, nên khác với các năm trước, Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố đã ban hành văn bản đôn đốc các cơ quan, đơn vị tự kiểm tra.

Ông Phan Vũ - Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố sẽ tổ chức đi kiểm tra khi có ý kiến phản ánh, hoặc lãnh đạo Thành phố nhận thấy có vấn đề đột xuất phát sinh.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, quận Thanh Xuân đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra công vụ, tiến hành kiểm tra đột xuất tại tất cả các phường và các phòng chuyên môn.

Tăng cường kiểm tra công vụ, giữ nghiêm kỷ cương hành chính
Bộ phận Một cửa phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân.

Bà Trịnh Thị Hồng Thủy - Trưởng phòng Nội vụ quận Thanh Xuân cho hay, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận chỉ đạo kiểm tra nghiêm túc để mỗi cán bộ, công chức đều nâng cao hơn ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ. Qua kiểm tra, nhìn chung các đơn vị đều chấp hành rất tốt kỷ cương hành chính, cán bộ, công chức có ý thức trách nhiệm cao.

“Việc chấp hành kỷ cương, giờ giấc làm việc đã thành nề nếp, không có tình trạng lơ là công việc; việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng quy định và thời hạn. Sau kiểm tra, chúng tôi đều có báo cáo gửi chủ tịch các phường, trưởng phòng chuyên môn để kịp thời nắm bắt, rút kinh nghiệm. Đến nay, quận Thanh Xuân vẫn đang duy trì kiểm tra đột xuất về kỷ cương hành chính”, bà Thủy cho biết.

UBND huyện Hoài Đức cũng đã thành lập đoàn kiểm tra công vụ và công tác cải cách hành chính, tiến hành kiểm tra đột xuất sau kỳ nghỉ Tết với 9 xã và 3 phòng chuyên môn.

Bà Đồng Thị Nga - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân (HĐND) và UBND huyện cho biết, qua kiểm tra cho thấy, không có hiện tượng lơ là công việc, cán bộ, công chức các đơn vị đều nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ. Bộ phận Một cửa các đơn vị duy trì đầy đủ nhân sự, trang thiết bị phục vụ công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức.

Các đơn vị cũng công khai đầy đủ lịch làm việc, danh mục thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết, thông tin địa chỉ tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của công dân về quy định hành chính, số điện thoại và email đường dây nóng theo quy định, đầu tư hệ thống bảng biểu, bảng nhận diện, máy scan… tại Bộ phận Một cửa. Việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được triển khai quyết liệt, tỷ lệ số hóa cao, đạt 86,93%.

“Thực tiễn cho thấy, kiểm tra công vụ có tác động tích cực trong việc giữ gìn kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ và giữ gìn văn hóa công vụ trong giao tiếp, ứng xử, hoạt động hành chính”, bà Đồng Thị Nga cho biết.

Thực hiện kế hoạch của Thành phố, quận Cầu Giấy đã xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất và định kỳ thường xuyên. Ông Nguyễn Minh Hiển - Trưởng phòng Nội vụ quận cho biết, đầu năm, quận đã kiểm tra, đôn đốc tại Bộ phận Một cửa của 6/8 phường về chấp hành thời gian làm việc, số lượng công chức trực, tác phong tiếp dân…

“Chúng tôi kiểm tra đột xuất ngay ngày đầu khai xuân, các đơn vị đều chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, tại các Bộ phận Một cửa đều có công dân đến giao dịch”, ông Hiển cho biết.

Ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu

Nhằm giữ nghiêm kỷ cương hành chính, ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra, do các đồng chí lãnh đạo quận làm trưởng đoàn, kiểm tra đột xuất tại 14 phường trên địa bàn.

Tăng cường kiểm tra công vụ, giữ nghiêm kỷ cương hành chính
Bộ phận Một cửa quận Hai Bà Trưng giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

“Tất cả các phường được kiểm tra đều thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính, cán bộ Bộ phận Một cửa đến sớm, đón tiếp công dân nghiêm túc, tiếp nhận hồ sơ ngay, phỏng vấn một số công dân đang giao dịch tại Bộ phận Một cửa cho thấy người dân hài lòng”, ông Nguyễn Công Hiệp - Trưởng phòng Nội vụ quận cho hay.

Cũng theo ông Hiệp, khi kiểm tra, ngoài việc quán triệt cán bộ, công chức bắt tay ngay vào công việc, tuyệt đối không đi lễ, du xuân đầu năm… trong giờ hành chính, quận còn ràng buộc trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị nếu có cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý sử dụng đồ uống có cồn trước, trong giờ làm việc, hoặc vi phạm luật lệ giao thông… thì người đứng đầu đơn vị phải liên đới chịu trách nhiệm. Thời gian tới, phòng Nội vụ quận sẽ tái kiểm tra.

Không chỉ quán triệt các đơn vị trực thuộc giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, trong tháng 2/2024, tại Bộ phận Một cửa quận và 18 phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng còn thực hiện sáng kiến rút ngắn thời gian giải quyết với 3 thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp, nhằm phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Trưởng Bộ phận Một cửa quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hường cho biết, mô hình này khiến người dân đến làm thủ tục hành chính rất vui và hài lòng. Tính đến ngày 22/2, có 451 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết theo mô hình này, trong đó Bộ phận Một cửa quận tiếp nhận 171 hồ sơ; Bộ phận Một cửa các phường tiếp nhận 280 hồ sơ…

Theo Kế hoạch của UBND Thành phố, trọng tâm trong công tác kiểm tra công vụ là kiểm tra việc thực hiện quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ; việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; việc tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; việc thực hiện các quy tắc ứng xử…

Có thể thấy, hoạt động kiểm tra công vụ, nhất là kiểm tra đột xuất đã giúp cho việc thực hiện kỷ cương hành chính, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố ngày càng nghiêm túc, hiệu quả, góp phần thực hiện chủ đề công tác năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 5/9, trong nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân Thủ đô, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng các danh hiệu văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chiều 5/9, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn - Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai thi hành Luật Thủ đô đã chủ trì phiên họp của Tổ công tác.
Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ.
Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và những người liên quan về hành vi bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, đồng thời cũng làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại đây.
Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

(LĐTĐ) Chủ trì cuộc họp về diễn biến cơn bão số 3 (Yagi), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các cơ quan chuyên môn tiếp tục làm tốt công tác dự báo; đồng thời nhấn mạnh yếu tố không chủ quan trong ứng phó thiên tai.
Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

(LĐTĐ) Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, các đại biểu Quốc hội đã cho ý kiến về Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Vấn đề có nên áp thuế với phân bón hay không tiếp tục được thảo luận sôi nổi, với nhiều quan điểm khác nhau.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Tin khác

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ khai giảng, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ dự báo và diễn biến thời tiết ảnh hưởng bởi bão số 3; tập trung các phương án phòng, chống úng ngập nội thành, ngoại thành; bảo đảm an toàn về người, tài sản và hoạt động sản xuất của nhân dân…
Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số

Hà Nội: Tập trung thực hiện chuyển đổi số

(LĐTĐ) Chiều 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy biên chế thành phố Hà Nội đã chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế Thành phố.
Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội qua các sự kiện

Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội qua các sự kiện

(LĐTĐ) Công tác tổ chức "Ngày hội văn hóa vì hòa bình", chương trình kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô cần bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân Thủ đô. Đây là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch của thành phố đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.
Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

(LĐTĐ) Nhằm có cơ sở để bảo tồn, chỉnh trang biệt thự cũ khu vực nội đô lịch sử, các quận nội thành, Hà Nội triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự.
Hà Nội yêu cầu chủ động ứng phó với bão Yagi

Hà Nội yêu cầu chủ động ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Trước diễn biến của cơn bão số 3 (bão Yagi), Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp ứng phó thiên tai. Thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh.
Đẩy mạnh tuyên truyền về năm học mới và kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Đẩy mạnh tuyên truyền về năm học mới và kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 30/8, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản chủ trì Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 9/2024.
Tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Chiều 29/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II năm 2024. Đã có 23 gian hàng quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực, kết nối đến người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới; hỗ trợ phát triển thị trường khoa học và công nghệ của thành phố Hà Nội.
Cải cách hành chính liên tục, không để xảy ra tình trạng “năm nay cao, sang năm lại thấp”

Cải cách hành chính liên tục, không để xảy ra tình trạng “năm nay cao, sang năm lại thấp”

(LĐTĐ) Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long đề nghị Hà Nội tiếp tục hoàn thiện việc sắp xếp bộ máy, đẩy mạnh phân cấp phân quyền phù hợp với năng lực và điều kiện của cơ quan tổ chức; thực hiện tốt các chính sách mới về cải cách công vụ công chức, đẩy mạnh mô hình chính quyền đô thị, nhất là đề xuất các mô hình về chế độ công vụ ở Hà Nội với những đặc thù.
Xem thêm
Phiên bản di động