Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Xét xử nhóm đối tượng bắt cóc, đánh đập phụ nữ để đòi nợ

(LĐTĐ) Do gặp khó khăn không thể trả nợ đúng hạn, chị H đã tìm các thay đổi chỗ ở, lánh mặt nhưng cuối cùng vẫn bị nhóm cho vay tiền bắt cóc, đánh đập để đòi 1 tỷ đồng.
Lĩnh án vì bắt cóc con nợ nhằm chiếm đoạt tài sản Xét xử nữ quái cầm đầu nhóm côn đồ bắt cóc, đòi tiền chuộc Đối tượng bắt cóc, dọa giết con nợ trên xe lĩnh án

Ngày 22/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa hình sự xét xử các bị cáo: Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1983, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội); Vi Mạnh Tân (sinh năm 1990, trú tại phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái); Bùi Đức Vượng (sinh năm 1989, trú tại xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) về hai tội “Cướp tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2016, Tuấn Anh hoạt động kinh doanh cho vay lãi để thu lợi bất hợp pháp. Trong quá trình hoạt động, Tuấn Anh thuê Tân và Vượng giúp anh ta việc cho vay, thu hồi nợ của những người vay tiền.

Do cần vốn để làm ăn, chị Đặng Thị H (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã liên hệ, vay của Tuấn Anh số tiền 400 triệu đồng. Tuấn Anh đồng ý với điều kiện chị H phải đặt tài sản đảm bảo.

Ngày 2/6/2016, tại một quán nước ở quận Hà Đông, thông qua Tân, Tuấn Anh đã cho chị H vay tiền. Khi vay, chị H viết giấy vay với nội dung: “Vay của anh Vi Mạnh Tân số tiền 400 triệu đòng để sử dụng vào công việc riêng và để lại chiếc xe ô tô Camry… hẹn trong một tháng sẽ hoàn trả số tiền trên”. Sau đó, chị H nhận tiền và giao lại ô tô cùng toàn bộ giấy tờ (bản photo, do bản chính đang cầm cố ở ngân hàng).

Ít lâu sau, chị H tiếp tục vay của Tuấn Anh thông qua Tân 3 lần nữa với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, đồng thời bán cho Tuấn Anh 1 ô tô nhãn hiệu Mazda CX5 với giá 350 triệu đồng. Tổng số tiền chị H vay của Tuấn Anh là hơn 800 triệu đồng. Chị H đã trả được 100 triệu đồng tiền lãi.

Do kinh tế khó khăn nên đến hẹn, chị H chưa trả được tiền gốc và lãi cho nhóm của Tuấn Anh nên thay đổi chỗ ở để lẩn tránh. Ngày 7/3/2020, Tuấn Anh chỉ đạo Tân và Vượng tìm gặp chị Nguyễn Thị N (bạn thân của chị H) để khống chế, ép chị N gọi điện hẹn gặp chị H để bắt giữ... con nợ.

Tối 7/3/2020, chị N đang điều khiển ô tô lưu thông ở khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) thì bị Tân và Vượng đi xe máy chặn lại. Tại đây, Tân và Vượng lên xe khống chế, ép buộc chị N phải chỉ nơi ở của chị H. Tân và Vượng yêu cầu chị N lái xe ô tô ra khu vực cửa khu vực Sân vận động Mỹ Đình, đồng thời gọi điện cho Tuấn Anh đến gặp.

Tới nơi, Tuấn Anh cùng đồng bọn yêu cầu chị N phải gọi điện hẹn gặp chị H. Do lo sợ nhóm Tuấn Anh nên chị N đồng ý, gọi điện rủ chị H đi ăn vào sáng hôm sau. Nhóm của Tuấn Anh đe dọa, cấm chị N nói cho chị H biết nội dung trên.

Khoảng 9h ngày 8/3/2020, chị N gọi điện thoại báo cho Tuấn Anh biết về việc chuẩn bị đón chị H. Sau đó, chị N điều khiển ô tô đi đón một người bạn khác rồi đến đón chị H ở phố Mạc Thái Tổ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Khi chị N lái xe chở hai người bạn đến đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy) thì bị Tân, Vượng và một thanh niên khác chưa rõ lai lịch đi xe máy, ép xe của chị N vào lề đường. Vượng lên xe ô tô của chị N, khống chế chị H và đẩy chị N sang ngồi ghế phụ với bạn. Chiếm được tay lái ô tô, Tân điều khiển xe của chị N đi vào Đại lộ Thăng Long và báo tin cho Tuấn Anh biết.

Gặp nhau ở điểm hẹn, Tuấn Anh bắt chị H ra khỏi xe. Khi chị H không đồng ý, Tuấn Anh yêu cầu đồng bọn đưa chị H sang xe Tuấn Anh và khống chế chị H trên xe. Sau đó, Tân, Vượng và Tuấn Anh yêu cầu chị H gọi điện cho người thân để vay tiền trả nợ.

Nhóm Tuấn Anh khống chế, bắt giữ chị H từ 12h ngày 8/3/2020 đến 12h ngày 9/3/2020 trong xe ô tô tại khu bãi đất trống giáp khu vực Nam An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông).

Quá trình bắt giữ chị H, nhóm Tuấn Anh đã dùng kéo dọa cắt tóc, đánh đập nhiều lần vào vùng đầu chị H để ép chị này phải trả 1 tỷ đồng, đồng thời ép buộc chị H phải gọi điện cho nhiều người thân vay tiền trả nợ.

Khi phát hiện chị H có xe ô tô Mazda 3 mới và đang cầm cố cho chị Hoàng Thị P (ở Hà Nội), Tuấn Anh đã thông báo cho chị P biết sẽ chuộc lại chiếc xe này. Sau khi biết chỗ để xe, nhóm Tuấn Anh ép chị H phải đưa chìa khóa xe và chỉ đạo Tân đến chiếm đoạt ô tô trên, trị giá hơn 800 triệu đồng.

Ngày 19/5/2020, Tuấn Anh bị phát hiện, bắt giữ về hành vi cướp tài sản và bắt, giữ người trái pháp luật. Ngày 15/9/2020, Vượng bị bắt theo quyết định truy nã. Ngày 27/12/2021, Tân đến cơ quan Công an đầu thú.

Quá trình xét xử vụ án, Hội đồng xét xử nhận thấy, trong vụ án còn một số tình tiết liên quan chưa được làm rõ, mà những tình tiết này không thể làm rõ ngay được tại phiên tòa nên quyết định tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Mộc Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Các làng nghề bánh trung thu: An toàn thực phẩm được ưu tiên hàng đầu

Các làng nghề bánh trung thu: An toàn thực phẩm được ưu tiên hàng đầu

(LĐTĐ) Cận kề Rằm tháng Tám, các làng nghề bánh trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội tất bật vào vụ. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và giữ được thương hiệu, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) được các cơ sở sản xuất bánh đặc biệt chú trọng.
Chầm chậm thu sang…

Chầm chậm thu sang…

(LĐTĐ) Ta để lại mùa hạ nơi dòng sông cuộn sóng. Hoa điệp vàng trong nắng và bằng lăng nhạt màu bởi những cơn mưa. Nửa mùa hạ ta phiêu du trăng gió, chợt thấy mình không bớt những chênh vênh. Hạ không buồn bởi nắng reo và gió vi vút đến cuối trời. Hạ tung tăng mà đi, say mê mà đến. Không nhớ, không buồn...
Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

(LĐTĐ) Giá bán rẻ và dễ tiếp cận với người có nhu cầu, tuy nhiên ô tô cũ lại tiềm ẩn những rủi ro. Vì vậy, để tránh cảnh "tiền mất tật mang" khi mua xe, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng và lịch sử xe trước khi “xuống tiền”.
CH Séc: Hàng trăm trường học nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom

CH Séc: Hàng trăm trường học nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom

Trong hai ngày liên tiếp 3 - 4/9, hàng trăm trường học tại Séc nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Nhiều trường đã phải dừng hoạt động dạy học và cho sơ tán học sinh.
Giá vàng hôm nay 5/9: Giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 5/9: Giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ

(LĐTĐ) Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 79 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn đang duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Cập nhật tình hình bão số 3: Đi vào Biển Đông, giật trên cấp 17

Cập nhật tình hình bão số 3: Đi vào Biển Đông, giật trên cấp 17

(LĐTĐ) Sáng nay, bão số 3 đạt cường độ cấp 15, giật trên cấp 17, trong 24 giờ tới, vùng biển khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 7-9m, vùng gần tâm bão 10-12m.

Tin khác

Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan lĩnh án 36 tháng tù

Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan lĩnh án 36 tháng tù

(LĐTĐ) Sau thời gian xét xử và nghị án, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Loan 36 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”.
Phát hiện, thu giữ hàng trăm bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Phát hiện, thu giữ hàng trăm bánh trung thu không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với lực lượng chức năng lập hồ sơ xử lý vụ vận chuyển bánh trung thu và hoa quả nhập lậu số lượng lớn.
Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị đề nghị từ 36 - 42 tháng tù

Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị đề nghị từ 36 - 42 tháng tù

(LĐTĐ) Kiện kiểm sát (VKS) đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Loan từ 36 - 42 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”.
Cựu Chủ tịch Công ty Chứng khoán Trí Việt bị tuyên phạt 2 tỷ đồng

Cựu Chủ tịch Công ty Chứng khoán Trí Việt bị tuyên phạt 2 tỷ đồng

(LĐTĐ) Bị cáo Phạm Thanh Tùng (cựu Chủ tịch Công ty chứng khoán Trí Việt) bị Hội đồng xét xử tuyên phạt tiền 2 tỷ đồng.
Mạo danh doanh nghiệp lớn để lừa đảo tuyển dụng

Mạo danh doanh nghiệp lớn để lừa đảo tuyển dụng

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, thời gian qua, thực trạng lừa đảo mạo danh Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và các đơn vị thành viên của Petrolimex đang ngày càng gia tăng về cả số lượng lẫn hình thức tinh vi.
Hai cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam lãnh án 44 năm tù

Hai cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam lãnh án 44 năm tù

(LĐTĐ) Ngày 23/8, vụ đại án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải và các trung tâm đăng kiểm ở một số địa phương khu vực phía Nam đã kết thúc sau hơn 1 tháng xét xử và nghị án kéo dài.
Thủ đoạn của đường dây cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm

Thủ đoạn của đường dây cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm

(LĐTĐ) Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, thuê máy chủ đặt tại Hồng Kông và tạo lập các app cho khách là người Việt Nam vay tiền với lãi suất cao, lên tới 2.190%/năm.
Phạt tù đối tượng lừa bán suất ngoại giao dự án bất động sản

Phạt tù đối tượng lừa bán suất ngoại giao dự án bất động sản

(LĐTĐ) Chiều 21/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Hậu (sinh năm 1990, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) mức án 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo sinh viên chuyển tiền đăng ký chỗ ở ký túc xá

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo sinh viên chuyển tiền đăng ký chỗ ở ký túc xá

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, mới đây Trường Đại học Y Hà Nội cho biết đã nhận được thông tin về việc có một số đối tượng lợi dụng danh tiếng của Trường để thực hiện hành vi giả mạo, đăng tin đăng ký vào ký túc xá trái phép trên các nền tảng mạng xã hội.
Cựu Chủ tịch COMA được hưởng án treo trong vụ chuyển nhượng dự án VP6 Linh Đàm

Cựu Chủ tịch COMA được hưởng án treo trong vụ chuyển nhượng dự án VP6 Linh Đàm

(LĐTĐ) Cựu Chủ tịch COMA Lê Văn Khương bị Tòa án tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Xem thêm
Phiên bản di động