Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Giải pháp Vizone Access của VinBigdata đạt chứng chỉ toàn cầu

(LĐTĐ) Kết hợp phương pháp xác thực dữ liệu sinh trắc khuôn mặt với giải pháp Vizone Access tích hợp công nghệ xác minh thực thể sống (do Công ty VinBigdata phát triển) khi giao dịch trực tuyến, khách hàng sẽ được bảo vệ tối đa trước những phương thức giả mạo danh tính tinh vi và tiết kiệm thời gian thực hiện thao tác.
Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu Tài xế công nghệ: "Lợi đơn lợi kép" khi chuyển sang chạy VinFast VF 5 Plus

Bảo vệ người dùng tối đa bằng công nghệ có sai số 0%

Sau gần một tháng triển khai, xác thực dữ liệu sinh trắc khuôn mặt cho các giao dịch chuyển khoản trên ngân hàng trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử từ 10 triệu đồng trở lên được nhiều người dùng bày tỏ sự ủng hộ bởi tính bảo mật cao.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp phản ánh việc thực hiện xác thực khuôn mặt trên một số ứng dụng ngân hàng hiện vẫn dễ dàng bị “qua mặt” bởi thủ đoạn xác thực bằng ảnh chụp có sẵn trên điện thoại, máy tính bảng...

“Tôi thử chuyển tiền ở hai ứng dụng ngân hàng, đến bước xác thực, tôi không quét mặt mà dùng ảnh selfie có sẵn trên điện thoại. Sau đó chỉ có một ngân hàng báo lỗi, ngân hàng còn lại vẫn cho phép chuyển tiền bình thường. Nhiều người quen của tôi cũng gặp phải tình trạng tương tự”, anh H.T.Kiên - kỹ sư xây dựng ở Hà Nội chia sẻ.

Lý giải về vấn đề này, TS. Nguyễn Quý Hà - Giám đốc Khối Công nghệ Phân tích hình ảnh VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Một số giải pháp xác thực khuôn mặt có thể bị qua mặt bởi hình ảnh, video, mặt nạ hay deepfake, nếu không tích hợp công nghệ xác minh thực thể sống (Liveness Detection). Công nghệ này giúp xác định đâu là người dùng thật, đồng thời phát hiện các trường hợp giả mạo, gửi cảnh báo về hệ thống và vô hiệu hóa các giao dịch đáng ngờ”.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm AI ứng dụng thị giác máy tính tại Việt Nam, VinBigdata đã hoàn thiện giải pháp Vizone Access tích hợp công nghệ xác minh thực thể sống, tập trung vào lĩnh vực nhận diện và chống giả mạo khuôn mặt.

Nhờ tích hợp công nghệ eKYC (Electronic Know Your Customer – công nghệ định danh khách hàng điện tử) thế hệ mới, giải pháp này dễ dàng phát hiện được các trường hợp gian lận bằng ảnh chân dung in trên giấy hoặc kỹ thuật số, các video có mặt người đã được cắt ghép, dựng sẵn...

Với khả năng bảo vệ người dùng tối đa, giải pháp này cũng vừa nhận được chứng chỉ toàn cầu về khả năng nhận diện người thật, phát hiện giả mạo danh tính vào quý 2/2024.

Cụ thể, Vizone Access đã vượt qua bài kiểm định Presentation Attack Detection (PAD) Level 1 của iBeta theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3, với quy trình vô cùng khắt khe, đòi hỏi chất lượng dữ liệu và yêu cầu kỹ thuật cao.

“VinBigdata đã dành nhiều nguồn lực để đào tạo và kiểm thử khả năng nhận diện trên hàng chục nghìn mẫu khuôn mặt. Nhờ đó, tỷ lệ sai số khi nhận diện người thật và phát hiện giả mạo của Vizone Access được iBeta đánh giá ở mức 0%, có nghĩa là chúng tôi không để lọt bất cứ trường hợp giả mạo nào và ngược lại, cũng không nhận diện nhầm bất kì trường hợp người dùng thật nào thành mặt giả”, TS. Nguyễn Quý Hà nhấn mạnh.

Ngoài chứng chỉ của iBeta, Vizone Access cũng đáp ứng được các tiêu chí đánh giá của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST), trở thành một trong số ít giải pháp nhận diện khuôn mặt “make in Việt Nam” lọt vào bảng xếp hạng của đơn vị này.

Giảm tới 80% thời gian xác thực danh tính

Không chỉ đảm bảo an toàn bảo mật tối đa cho khách hàng, công nghệ eKYC thế hệ mới cũng giúp việc xác thực thông tin trở nên đơn giản và thuận tiện cho người dùng.

Hiện tại, quá trình xác thực danh tính, nhất là bước quét mặt và đọc thẻ căn cước công dân gắn chip để đối chiếu thông tin chưa thật sự dễ dàng với nhiều người. Điều này ảnh hưởng nhiều tới việc vận hành và xây dựng trải nghiệm khách hàng tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về ngân hàng, tài chính.

Giải pháp eKYC của VinBigdata có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% thời gian định danh khách hàng so với các phương thức truyền thống, đồng thời ngăn chặn 99% các trường hợp giả mạo danh tính phổ biến, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Cụ thể, theo TS. Nguyễn Quý Hà, với công nghệ Passive Liveness Detection (xác thực thụ động), người dùng chỉ mất 1 giây chụp ảnh selfie để xác thực khuôn mặt, không cần phải thực hiện nhiều thao tác phức tạp.

Tiếp đó, giải pháp sẽ thực hiện định danh người dùng thông qua năm loại giấy tờ cá nhân phổ thông, bao gồm: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân (gắn chip và không gắn chip), hộ chiếu (gắn chip và không gắn chip). Trong đó, các loại giấy tờ gắn chip có thể được xác thực bằng hai cách, đó là công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) truyền thống và công nghệ NFC với tốc độ xử lý chưa tới 3 giây.

Không chỉ dừng lại ở định danh khách hàng, công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinBigdata còn được ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm kiểm soát ra vào tại các khu vực chuyên biệt, chấm công nhân viên, nhận diện khách VIP hay phát hiện người khả nghi tại các tòa nhà và khu đô thị...

Nhằm nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, VinBigdata hiện đang tiếp tục tối ưu thuật toán để sớm đạt được chứng chỉ chống giả mạo Level 2, với khả năng phát hiện video deepfake, mặt nạ silicon… qua đó ngăn chặn triệt để các hành vi giả mạo danh tính tinh vi, bảo vệ người dùng khỏi tội phạm công nghệ cao.

iBeta là thành viên hiệp hội FIDO (Fast Identity Online Alliance - Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới). Đây cũng là đơn vị duy nhất được Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST) công nhận tiêu chí đánh giá. Ngoài bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 30107-3, iBeta còn kết hợp nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt khác để kiểm định các giải pháp sinh trắc học khuôn mặt, mang đến kết quả khách quan và chính xác nhất.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

Hà Nội đẩy mạnh việc hoàn thiện tiêu chí xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 5/9, trong nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân Thủ đô, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng các danh hiệu văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Năm 2024, ban hành 39 văn bản thi hành Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chiều 5/9, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn - Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai thi hành Luật Thủ đô đã chủ trì phiên họp của Tổ công tác.
Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ.
Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và những người liên quan về hành vi bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, đồng thời cũng làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại đây.
Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

(LĐTĐ) Chủ trì cuộc họp về diễn biến cơn bão số 3 (Yagi), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các cơ quan chuyên môn tiếp tục làm tốt công tác dự báo; đồng thời nhấn mạnh yếu tố không chủ quan trong ứng phó thiên tai.
Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

(LĐTĐ) Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, các đại biểu Quốc hội đã cho ý kiến về Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Vấn đề có nên áp thuế với phân bón hay không tiếp tục được thảo luận sôi nổi, với nhiều quan điểm khác nhau.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Tin khác

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

(LĐTĐ) Verizon và công ty vệ tinh Skylo đã bắt tay nhau để mang dịch vụ nhắn tin trực tiếp đến thiết bị đến với khách hàng của nhà mạng này nhằm đảm bảo kết nối ở những khu vực mà mạng truyền thống không thể tiếp cận.
ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

(LĐTĐ) ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng trưởng hơn nữa với iOS 18.
Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

(LĐTĐ) Apple phát hành phiên bản của iOS 18 sẽ được công bố vào ngày 9/9 trong sự kiện Glowtime giới thiệu dòng iPhone 16, Apple Watch Series 10 mới, Apple Watch SE 3 và Apple Watch Ultra 3. Chúng ta cũng có thể thấy hai phiên bản của AirPods thế hệ thứ tư với một biến thể cao cấp cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

(LĐTĐ) Phần lớn các dòng sản phẩm của Apple vào mùa thu năm nay gần như đã sẵn sàng để ra mắt. Sự kiện iPhone 16 chỉ còn vài tuần nữa và có một sản phẩm được mong đợi từ lâu có khả năng sẽ xuất hiện đó là AirPods Max 2. Theo truyền thống, Apple thích ra mắt các sản phẩm AirPods mới tại các sự kiện diễn ra vào tháng 9, vì vậy thời gian chờ đợi AirPods Max 2 sẽ sớm kết thúc. Sau đây là những gì mong đợi từ AirPods Max 2 mới.
ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

(LĐTĐ) Năm nay, Việt Nam đóng vai trò chủ nhà của Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024, một sự kiện công nghệ quốc tế danh giá dành cho sinh viên trong khu vực. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/8 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy hấp dẫn và sáng tạo.
Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

(LĐTĐ) Google đã giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh mới của mình, Pixel Watch 3, cách đây vài ngày và giới thiệu một số tính năng mới sẽ có trên thiết bị. Khả năng điều hướng bằng Google Maps ở chế độ ngoại tuyến là một trong những tính năng mới thú vị nhất mà người dùng Pixel Watch 3 có thể tận dụng.
Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

(LĐTĐ) Pixel Watch 3 và Apple Watch Series 10 sắp ra mắt đại diện cho những cách tiếp cận riêng biệt đối với công nghệ đeo được. Trong khi sản phẩm trước hiện đã chính thức có mặt, sản phẩm sau vẫn còn trong vòng suy đoán. Tuy nhiên, dựa trên những rò rỉ và tin đồn gần đây xung quanh Apple Watch S10, chúng ta có thể bắt đầu đưa ra những so sánh sơ bộ với Pixel Watch 3.
Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

(LĐTĐ) Apple đã phát hành iOS 18.1 Beta cho các nhà phát triển, mang đến những tính năng mới của Apple Intelligence. Bản cập nhật này hiện có sẵn cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad với chip M1 trở lên, bao gồm các công cụ viết, tính năng mới cho Mail và thông báo, nâng cấp cho ảnh, và nhiều tính năng khác.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài năng trẻ, nhằm chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh hỗ trợ tổ chức, sản phẩm dinh dưỡng cho hơn 1.500 thí sinh, Vinamilk cùng ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động và nội dung đổi mới với chủ đề về phát triển bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động